Tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở dịch vụ massage

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:11, 14/03/2023

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy, đặc biệt các vụ cháy liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ massage, xoa bóp, tẩm quất. Điển hình như vụ cháy tại tối ngày 7/2/2023 tại quán massage, địa chỉ tại số 2, ngõ 1, phố Việt Hưng, P. Việt Hưng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội.

Nhhận thấy nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ tại các quán massage, Công an quận Cầu Giấy đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 183/KH/CACG-PCCC về việc kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối vớic các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, tẩm quất, xoa bóp trên địa bàn quận Cầu Giấy.

anh-1-pccc.jpg

Đoàn kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC sâu rộng và trực tiếp đến người đứng đầu cơ sở và nhân viên, ý thức chấp hành quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh; điều tra cơ bản trên toàn bộ địa bàn; kiểm tra, phát hiện các tồn tại, thiếu sót và hướng dẫn duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở massage, tẩm quất, xoa bóp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC theo quy định; kiên quyết tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở vi phạm quy định về PCCC.

Thời gian kiểm tra sẽ được diễn ra đến hết ngày 27/3/2023, với mục địch cuối cùng là kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm về PCCC và CNCH của người đứng đầu cơ sở.

Kiểm tra điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và Điều 12 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP. Tập trung kiểm tra về: Hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC và CNCH của cơ sở; Duy trì các yêu cầu đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC và nguồn nước chữa cháy; mặt bằng, công năng sử dụng; giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn; trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống, thiết bị PCCC và CNCH, các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan… theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động;

Quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa sinh nhiệt, hóa chất dễ cháy nổ; Hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành; các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn...

Rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH, trong đó cụ thể, làm rõ các tồn tại, vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở.

Hướng dẫn UBND cấp phường kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp đảm bảo các nội dung theo quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Phạm Khải