Hà Tĩnh: Bảo vệ nghiêm ngặt voi rừng ở Vườn Quốc gia Vũ Quang

Tài nguyên - Ngày đăng : 12:40, 07/03/2023

Hai cá thể voi rừng xuất hiện được lực lượng Vườn Quốc gia Vũ Quang ghi lại hình ảnh qua hệ thống bẩy ảnh, đang được giám sát và bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngày 7/3, lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, đơn vị đã ghi nhận 2 cá thể voi trên một hòn đảo trong lòng hồ Ngàn Trươi thông qua việc cài đặt bẫy ảnh. Sử dụng phương pháp này, đơn vị cũng đã thu được hình ảnh của nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Được biết, hai cá thể voi rừng nói trên gồm một con voi đực có ngà và một con voi cái trưởng thành. Qua hình ảnh và theo dõi, có thể khẳng định 2 cá thể voi này hiện đang khỏe mạnh.

anh-1.-voi-rung.jpg
Phát hiện voi rừng qua  việc cài đặt bẩy ảnh

Ông Thái Cảnh Toàn, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, tiếp tục theo dõi các cá thể voi rừng và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác mà đơn vị vừa phát hiện được qua hệ thống bẩy ảnh để xây dựng các giải pháp bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, đơn vị cũng xây dựng các biển cấm, biển báo các khu vực có voi rừng sinh sống; tổ chức tuyên truyền đến người dân trong khu vực biết để tránh xung đột và có giải pháp bảo vệ voi rừng cũng như các loài động vật quý hiếm khác.

Vườn Quốc gia Vũ Quang được biết đến là một trong những trung tâm đa dạng sinh học bậc nhất của Việt Nam với nhiều loài quý hiếm, nguy cấp được ưu tiên bảo tồn. Để bảo vệ mái nhà chung cho các loài động vật, thực vật, thời gian qua, đơn vị không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, quyết tâm bảo vệ hiện trạng, không để rừng bị xâm hại. Công tác tuần tra rừng, lập các chốt kiểm tra, kiểm soát được tăng cường.

Đức Cảnh