Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các dịch vụ công trực tuyến
Xã hội - Ngày đăng : 13:32, 24/02/2023
Tới dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo sở, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh. Theo báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2022 việc triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2023, trong số 15 nhiệm vụ Đề án, tỉnh Bắc Giang thực hiện và hoàn thành 08 nhiệm vụ, 06 nhiệm vụ thực hiện thường xuyên đảm bảo theo quy định; 01 nhiệm vụ cấp căn cước công dân (CCCD) cho toàn bộ công dân đủ điều kiện đạt 98,9% và là tỉnh đứng đầu cả nước về cấp CCCD.
Cùng với đó, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh được duy trì hoạt động ổn định, toàn tỉnh triển khai cung cấp 1.987 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 345 mức độ 2, 842 mức độ 3, 800 mức độ 4. Tỷ lệ các thủ tục đăng ký dịch vụ công nhiều nhất liên quan lĩnh vực Tư pháp và quản lý cư trú của lực lượng Công an (trên 80%); dịch vụ công có tỷ lệ thấp là các thủ tục của Sở Tài nguyên và Môi trường (tỷ lệ 4,4%).
Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, đến nay toàn tỉnh tiếp nhận 374.297 hồ sơ thuộc nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu, trong đó nộp trực tuyến 234.251 hồ sơ, đạt 62,90%. Nhiều thủ tục hành chính (TTHC) có tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến cao trên 50% theo chỉ đạo của UBND tỉnh như: Xác nhận số Chứng minh Nhân dân khi đã được cấp thẻ CCCD (99,4%); Khai báo tạm vắng (100%); cấp con dấu thu nhỏ, dấu xi (100%); cấp phiếu lý lịch tư pháp (100%); đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng (100%)…
Tại hội nghị, đại biểu thảo luận làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện Đề án 06. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số nơi cấp xã, cấp thôn, khu phố việc thành lập Tổ công tác thực hiện Đề án 06 còn mang tính hình thức, chưa triển khai được nhiệm vụ theo mục tiêu đề ra. Một số nơi, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số còn thiếu, chưa đồng bộ. Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhiều chức năng phần mềm chưa hoàn thiện, thường xuyên cập nhật, nâng cấp, dẫn đến còn nhiều trường hợp thông tin công dân chưa được cập nhật kịp thời trên hệ thống; còn tình trạng công dân có thông tin không thống nhất trong các loại giấy tờ chưa được giải quyết dứt điểm.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp với cơ quan, đơn vị chuyên môn triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Với quan điểm “lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực chủ yếu trong triển khai thực hiện Đề án” triển khai Đề án 06 hiệu quả hơn, thiết thực hơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn yêu cầu sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn việc triển khai thực hiện Đề án 06 với thực hiện Nghị quyết số 111-NQ/TU ngày 11/06/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.