Tặng vở, trao thông điệp bảo vệ môi trường

Câu chuyện môi trường - Ngày đăng : 12:26, 23/02/2023

(TN&MT) - “Tặng vở viết, trao thông điệp bảo vệ môi trường” là hoạt động ý nghĩa do Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên Sở TN&MT và Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp tổ chức.

Trong 2 ngày 16 và 18/2, 8.000 quyển vở đã được trao cho các em học sinh vùng cao của 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động tuyên truyền lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường “Vì một Trái đất xanh” trên địa bàn tỉnh do Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái triển khai nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các em học sinh vùng cao trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

anh-kem-ccmt-yen-bai-2.jpg
Những thông điệp bảo vệ môi trường từ chương trình

Em Triệu Thị Còn - Học sinh lớp 9A, Trường Tiểu học và THCS xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn chia sẻ: “Em rất vui vì em và các bạn trong trường vừa được tặng vở viết vừa được nghe các cô chú hướng dẫn kiến thức bảo vệ môi trường. Trên mỗi cuốn vở có biểu tượng bảo vệ môi trường, hằng ngày mang vở ra viết, chúng em sẽ luôn nhớ cần giữ gìn vệ sinh môi trường sống quanh mình.”

Trong 2 ngày, 8.000 quyển vở viết được trao cho các em học sinh tại 4 điểm trường: Trường THCS xã Gia Hội, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã An Lương, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Quyền của huyện Văn Chấn và Trường THCS xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

thumbnail_a2.jpg
các em học sinh được tặng vở trong chương trình “Tặng vở viết, trao thông điệp bảo vệ môi trường”

Cùng với việc tặng vở viết có logo mang thông điệp "Vì một Trái đất xanh”, bằng những kiến thức, câu chuyện dễ nghe, dễ hiểu, dễ hình dung, cán bộ Đoàn Thanh niên của Sở TN&MT đã tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tới các em học sinh tại 4 điểm trường, giúp các em học sinh ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Cô Hoàng Thị Xim - Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học và THCS xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn chia sẻ: “Học sinh ở đây đa phần là con em đồng bào dân tộc Mông, do nếp sống, nếp sinh hoạt hằng ngày còn đơn giản, đặc biệt về vấn đề môi trường, người dân chưa thực sự quan tâm nên nhận thức về môi trường và giữ gìn vệ sinh môi trường sống của các em còn nhiều hạn chế. Vì thế, chúng tôi thấy chương trình “Tặng vở viết, trao thông điệp môi trường” rất thiết thực bởi đã tác động lớn tới nhận thức của các em, từ đó, các em sẽ thay đổi thói quen hằng ngày, giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi. Đồng thời, những bạn học lớp 8, lớp 9 sẽ chủ động về nhà tuyên truyền cho ông bà, cha mẹ cùng thay đổi thói quen sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh mình”.

Bảo Trâm