PV GAS/PV GAS LPG hợp tác với đối tác Nhật Bản nâng cao năng lực hệ thống phân phối LPG

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:20, 17/02/2023

(TN&MT) - Ông Phạm Văn Phong, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác thuộc Trung tâm hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) và Công ty Hagio của Nhật Bản nhằm nâng cao năng lực hệ thống phân phối LPG và phát triển các lĩnh vực mới.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chia sẻ các thông tin liên quan đến định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của PV GAS và đề nghị JCCP/Công ty Hagio tiếp tục hợp tác chặt chẽ với PV GAS/PV GAS LPG nhằm nâng cao năng lực hệ thống phân phối LPG cũng như nghiên cứu, phát triển các lĩnh vực hợp tác mới mà các bên cùng quan tâm.

01(1).jpg
Phó Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đón tiếp Đoàn công tác JCCP và Công ty Hagio Nhật Bản tại trụ sở PV GAS

Tiếp theo, Đại diện Ban Nguồn và Phát triển thị trường PV GAS và Chi nhánh Miền Nam - Công ty Cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) cũng với đoàn công tác tổng kết Dự án hiện đại hóa lĩnh vực phân phối LPG tại Việt Nam và xây dựng kế hoạch hợp tác, hoạt động trong năm 2023 cũng như các năm tiếp theo.

02(1).jpg
Họp tổng kết Dự án hiện đại hóa lĩnh vực phân phối LPG tại Việt Nam và xây dựng kế hoạch hợp tác trong giai đoạn tiếp theo

Năm 2019, PV GAS, PV GAS LPG và JCCP đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu chung về hiện đại hóa lĩnh vực phân phối LPG tại Việt Nam (Dự án). Sau gần 3 năm triển khai, mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19, Dự án đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Dự án đã góp phần hỗ trợ PV GAS/PV GAS LPG nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hóa công tác giao nhận vỏ bình LPG, tiết kiệm chi phí sơn sửa, vận chuyển, kiểm soát và nâng cao hiệu quả vòng quay của bình LPG, hạn chế tình trạng thất thoát gas trong quá trình giao nhận, tối ưu hóa trong cơ cấu và kiểm soát nhân sự… Bên cạnh đó, mối liên kết giữa người bán và người mua gas đã được nâng cao, người mua gắn bó hơn với thương hiệu, điều kiện an toàn trong quá trình sử dụng gas của khách hàng được đảm bảo hơn, nguy cơ cháy nổ được giảm thiểu.

03.jpg
Nghiên cứu thực tế tại Trung tâm sơn sửa kiểm định bình Gas Nam Định thuộc Chi nhánh Duyên Hải - PV GAS LPG

Hai bên cũng thống nhất một số nội dung để chuẩn bị cho việc triển khai dự án nâng cao năng lực quản lý hệ thống phân phối bình LPG bằng mã vạch hiện đang áp dụng phổ biến tại Nhật Bản. Đánh giá cao những kinh nghiệm được phía Nhật Bản chia sẻ, PV GAS cũng đề xuất hợp tác trong một số lĩnh vực mà PV GAS đang quan tâm và JCCP có kinh nghiệm như hệ thống phân phối LNG, chế biến hóa dầu,… Lãnh đạo JCCP cam kết tiếp tục hỗ trợ PV GAS trong các lĩnh vực mới dưới hình thức các chương trình đào tạo chuyên sâu, giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản uy tín để thành lập các dự án chung, tài trợ các chương trình thử nghiệm sản phẩm.

04.jpg
Đoàn công tác Nhật Bản làm việc tại trụ sở PV GAS LPG - Hà Nội

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Đoàn công tác Nhật Bản đã làm việc với PV GAS LPG tại trụ sở Công ty ở Hà Nội và đi thăm các cơ sở hạ tầng liên quan đến lĩnh vực phân phối LPG khu vực Miền Bắc. Hai bên đã trao đổi thông tin về thị trường LPG mỗi bên, các thuận lợi/khó khăn trong lĩnh vực phân phối LPG, sự khác biệt về hành lang pháp lý/hạ tầng kỹ thuật tại mỗi quốc gia, thói quen tiêu dùng của khách hàng… cũng như các giải pháp khả thi, phù hợp điều kiện mỗi nước. PV GAS/PV GAS LPG và Đoàn công tác Nhật Bản đã thống nhất khởi động đề án nghiên cứu xây dựng Nhà máy sản xuất vỏ bình LPG để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

PV