Chia sẻ hành trình cầm lái VinFast VF8 đi gần 800 cây số trong 36 giờ
Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:17, 17/02/2023
Cuối tuần vừa rồi, anh Thành Lê đã có một trải nghiệm cầm lái VinFast VF8 đi từ Hà Nội tới xã vùng biên Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An, theo chương trình Sưởi ấm bản cao do Otofun tổ chức. Đây là một xã vùng cao và là một trong những xã nghèo nhất huyện Quế Phong cũng như của Nghệ An.
Trước chuyến hành trình, mọi người đã cảnh báo anh Thành Lê về đường đi rất khó khăn, và lo lắng về việc nếu hết pin, xe điện VinFast VF8 sẽ khó có thể sạc được ở trên cung đường vùng núi. Nhưng những điều mọi người lo lắng đã không xảy ra. Anh Thành Lê đã có chuyến đi hoàn toàn thuận lợi. Chiếc VinFast VF8 đã đồng hành cùng anh trên chặng đường gần 800km mà không gặp bất cứ trục trặc, trở ngại gì.
Chia sẻ về hành trình của chuyến đi, anh Thành Lê cho biết: Do có việc cá nhân nên anh Thành Lê xuất phát muộn hơn cả đoàn, chọn đi theo hướng cao tốc Bắc Nam thay vì đường Hồ Chí Minh. Lúc xuất phát, pin xe ở mức 85%. Sau quãng đường 180km, anh dưng chân tại Thọ Xương, Thọ Xuân (địa điểm mà đoàn SABC dừng chân nghỉ ăn trưa), lúc này pin còn 37%. Trong lúc dừng nghỉ ăn trưa, anh đã tranh thủ sạc pin cho xe. Ở đây có trạm sạc 30 kW nên chỉ sau 50 phút pin đã lên đến 80%. Sau đó, anh tiếp tục theo đoàn.
Từ Thọ Xương, chiếc xe chạy một lèo đến thị trấn Kim Sơn, trung tâm huyện Quế Phong, cả đoàn nghỉ tiếp tục nghỉ ngơi. Sau quãng đường khoảng hơn 180km và mất khoảng gần 4 tiếng di chuyển, lúc này, pin còn 40%.
Để chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai, anh Lê đã cắm sạc xe ngay trong khách sạn. Sáng hôm sau, với mức pin 63%, anh lái VinFast VF8 vào trường mầm non Tri Lễ, cách đó hơn 30km, theo chương trình cùng với đoàn
Sau khi bàn giao điểm trường mà Quỹ Vì cộng đồng của Otofun xây tặng Tri Lễ, anh quay về trung tâm thị xã. Lúc này, pin còn 44%, tức chỉ sụt khoảng 19%. Sau đó, anh lại tiếp tục chạy hơn 80km nữa về thị trấn Thái Hoà.
Tại đây, anh bật ứng dụng dành cho chủ xe VinFast, tìm ra điểm sạc gần nhất ở Vincom Thái Hoà. "Phải nói là huyện giáp vùng biên mà giàu có thật. Dọc đường từ Thanh Hoá sang Nghệ An, cứ vài ba chục cây lại có một cây xăng PVOIL cắm mấy trụ sạc xe điện to đùng. Còn ở Vincom Thái Hoà có tới mấy chục trụ sạc lớn bé các kiểu, trụ lớn nhất 350kW. Chính ở trụ này em cắm sạc gần một tiếng nữa, để pin từ 22% lên 93%", anh Lê chia sẻ.
Sau khi sạc đầy, anh lên xe chạy tiếp, đi ra Hoàng Mai, về theo đường 1. Quãng đường lúc này còn khoảng 250km. Về đến Hà Nội sau quãng đường hơn 250 cây số, pin xe còn 33%, tức là hết 60%.
Tổng kết hành trình đi Sưởi ấm bản cao, chiếc VinFast VF8 của anh Lê đi hết quãng đường hơn 780 cây số trong thời gian 36 tiếng đồng hồ, theo lộ trình Hà Nội – Nghệ An – Quế Phong – Tri Lễ, rồi quay trở về. Tính ra với quãng đường khoảng 340km sẽ tiêu hao 95% pin. So với con số của nhà sản xuất công bố là 420km (trong điều kiện tiêu chuẩn) thì số liệu này chênh không nhiều.