Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 19:22, 07/02/2023

(TN&MT) - Chiều 7/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Trung giữ chức Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường.
a1.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Minh Trung

Theo Quyết định số 3806/QĐ-BTNMT ngày 29/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Minh Trung, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam giữ chức Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường kể từ ngày 1/1/2023.

a2.jpg
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao Quyết định, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chúc mừng ông Nguyễn Minh Trung được tín nhiệm giao trọng trách mới. Thứ trưởng mong muốn trên cương vị Phó Viện trưởng, ông Nguyễn Minh Trung tiếp tục phát huy năng lực, sở trưởng, kinh nghiệm và các thế mạnh của mình trong lĩnh vực nghiên cứu đã trải qua như địa chất khoáng sản, biển và hải đảo để cùng tập thể lãnh đạo Viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, thời gian qua, công tác nghiên cứu khoa học của Viện đã bước đầu góp phần tham mưu cho Bộ TN&MT trong việc xây dựng một số chủ trương, chiến lược và chính sách tài nguyên và môi trường. Các đề tài, nhiệm vụ, dự án của Viện đã nghiên cứu, phân tích, đánh giá, cập nhật kịp thời những vấn đề mới về quản lý tài nguyên, môi trường trên thế giới.

img_1847.jpg
Tân Phó Viện trưởng Nguyễn Minh Trung chia sẻ tại buổi lễ

Bên cạnh các đề tài, nhiệm vụ, dự án đang thực hiện, năm 2023 Viện được Bộ giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; nhiệm vụ “Xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về thực hiện kinh tế tuần hoàn”; và tham gia thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Luật, Nghị định, Thông tư, Chiến lược, theo phân công của Bộ (về Luật Đất đai, Khoáng sản, Tài nguyên nước,...). Đây là những nhiệm vụ chính trị được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ TN&MT giao, do đó Thứ trưởng đề nghị Viện cần tập trung nguồn lực thực hiện đúng tiến độ và chất lượng cao.

Tân Phó Viện trưởng Nguyễn Minh Trung bày tỏ xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT, đồng thời hứa sẽ nỗ lực hết mình, cùng với tập thể lãnh đạo Viện chung sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

img_1874.jpg
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Viện và đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ chụp hình lưu niệm

Hoàng Ngân