Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 09:30, 01/02/2023

Chiều ngày 31/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã trao quyết định của Bộ TN&MT bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Khánh, Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia - Bộ TN&MT giữ chức Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Theo quyết định số 114/QĐ-BTNMT của Bộ trưởng Bộ TN&MT, từ ngày 27/1/2023, ông Nguyễn Quốc Khánh, Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia Bộ TN&MT được bổ nhiệm, điều động giữ chức vụ Phó Viện trưởng Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KHKTTV & BĐKH).

img_9480.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng ông Nguyễn Quốc Khánh cùng tập thể Viện Khoa học Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng Viện KHKTTV & BĐKH và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh được nhận quyết định công tác, qua đó, Thứ trưởng mong muốn với nhiệm vụ mới, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh sẽ tiếp tục giữ được truyền thống, nhiệt huyết và sự say mê trong công tác nghiên cứu khoa học để tiếp tục cống hiến cho ngành Tài nguyên và Môi trường.

Trong xu thế hiện nay, ngành Viễn thám ngày càng được đánh giá cao trong các công tác đo đạc, viễn thám hình ảnh, dự báo qua nhiều ứng dụng rộng rãi đến đời sống qua các chủng loại vệ tinh, các phổ ảnh,… Từ việc tiếp cận các thông tin viễn thám cùng công nghệ mới càng có cơ sở để áp dụng đối với những lĩnh vực liên quan đến đo đạc, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, địa chất, biển và hải đảo,… để có thể sử dụng tốt nhất trong thực tiễn.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây cũng là cơ hội mở rộng và phát triển với Cục Viễn thám quốc gia, và mong muốn đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục giữ lửa nghề. Với công việc và trên vị trí, nhiệm vụ mới, Thứ trưởng mong rằng tập thể, lãnh đạo cũng như các cán bộ, viên chức, người lao động của Viện KHKTTV&BĐKH tiếp tục đồng hành cùng Phó Viện trưởng, nghiên cứu phát triển thêm những công nghệ mới, thành tựu khoa học mới.

img_9491.jpg
Tân Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu Nguyễn Quốc Khánh phát biểu

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Phó Viện trưởng Viện KHKTTV&BĐKH Nguyễn Quốc Khánh trân trọng cảm ơn tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã quan tâm, tạo điều kiện điều động trong vị trí công tác mới, đồng thời nhận thấy đây là vinh dự cũng như trọng trách lớn.

Trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tin tưởng, với sự hỗ trợ từ Ban Cán sự cùng lãnh đạo Bộ, trong thời gian tới, đồng chí hứa sẽ phát huy, thực hiện tất cả năng lực sở trường của mình trong lĩnh vực viễn thám để góp phần thúc đẩy sự phát triển của Viện trong áp dụng công nghệ viễn thám trong thời gian tới.

img_9467.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Quốc Khánh giữ chức Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu - Bộ TN&MT

Thay mặt lãnh đạo Viện KHKTTV&BĐKH, Viện trưởng Nguyễn Văn Thắng cảm ơn Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT đã tín nhiệm giao trọng trách, nhiệm vụ, tạo điều kiện trong việc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Viện và hy vọng trong giai đoạn mới, Viện có thể cống hiến, xây dựng đơn vị phát huy tiềm năng, đóng góp nhiều hơn các công trình nghiên cứu khoa học cho ngành Tài nguyên và Môi trường.

Thuỵ Khanh