Hà Nội: Xử lý cơ sở sản xuất bánh kẹo Tết không đảm bảo an toàn thực phẩm

Xã hội - Ngày đăng : 09:42, 17/01/2023

(TN&MT) - Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, Tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Công an xã Cổ Loa vừa phát hiện và xử lý kho hàng của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại thực phẩm A.M hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo Tết không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.
dcd560db-03ff-4816-9b88-70ed0595c120.jpeg
Cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý cơ sở sản xuất bánh kẹo Tết không đảm bảo an toàn thực phẩm tại huyện Đông Anh

Cụ thể, quá trình kiểm tra lực lượng chức năng kiểm tra xác định Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại thực phẩm A.M có địa chỉ tại khu bãi mít Cổ Loa, đường Đào Duy Tùng, xã Cổ Loa, Đông Anh, TP. Hà Nội hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng gói các mặt hàng bánh, kẹo, hoa quả khô phục vụ cho nhu cầu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại thực phẩm A.M cũng chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên. Vì vậy, theo quy định Công ty đã phải giao nộp toàn bộ số hàng hóa này để phục vụ công tác xác minh nguồn gốc sản phẩm.

Cũng theo Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Công an địa phương đã thiết lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xử phạt đối với công ty Cổ phần sản xuất và thương mại thực phẩm A.M với mức phạt tiền: 59.000.000 đồng về hai hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và vi phạm về thời hạn sử dụng của hàng hóa, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và có vi phạm khác.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại thực phẩm A.M phải áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường; buộc nộp lại số tang vật bất hợp pháp kể trên do thực hiện hành vi vi phạm.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, đây là thời điểm các cơ sở kinh doanh gấp rút sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy vậy, theo khuyến cáo của lực lượng chức năng Hà Nội người dân cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua các mặt hàng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Thu Phương