Đà Nẵng: Người dân vùng thiên tai vui mừng đi Chợ Tết Nhân ái

Xã hội - Ngày đăng : 08:31, 11/01/2023

(TN&MT) - Hơn 4.900 người dân chịu ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có một cái Tết đầm ấm hơn với phiếu quà miễn phí 1 triệu đồng từ Hội Chữ thập đỏ tại Chợ Tết Nhân ái.

Cầm trên tay tấm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng đến với Chợ Tết Nhân ái, bà Lê Thanh Xuân, (75 tuổi) trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng không khỏi xúc động, vui mừng.

Bà Xuân trải lòng, gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mùa mưa bão vừa qua nước lên cao, làm nhà ngập cả mét, nhà cấp 4, gia đình được lực lượng chức năng vận động di dời đến nơi tạm trú để đảm bảo an toàn tính mạng. Những ngày xuân cận kề, mới sửa sang lại chút nhà cửa, nhưng vẫn còn rất lo lắng vì chưa sắm Tết được gì thì bà nhận được thông báo hỗ trợ từ các cấp chính quyền.

nhanai1.jpg
Người dân Đà Nẵng mua sắm tại Chợ Tết Nhân ái

“Hôm nay nhận được tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng với giá cả rẻ hơn so với thị trường tôi hạnh phúc lắm. Mua đầy 2 giỏ, tôi ra thanh toán, các cô nhân viên thu ngân bảo chưa sắm hết, hướng dẫn tôi mua thêm hàng, tôi lại vào trong sắm tiếp, đúng là một cái Tết ấm so với kỳ vọng của gia đình tôi”, bà Xuân xúc động.

Cũng thuộc hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm qua, bà Trần Thị Bứa, trú đường Hà Thị Thân, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà cho hay: Là hộ nghèo, lại bị ảnh hưởng bởi bão lũ nên năm qua là một năm khó chồng khó đối với người dân. May mắn hôm nay được chính quyền quan tâm, tặng phiếu mua hàng sắm Tết với giá 1 triệu đồng. Ngoài gạo, dầu, nước mắm… để phục vụ nhu cầu sống hằng ngày, bà mua thêm ít bánh mứt cho ngày Tết. Đây là những món quá hết sức quý giá đối với hộ nghèo trong dịp xuân đến Tết về.

“Tôi mừng và cảm ơn chính quyền, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho người dân có một cái Tết bớt khó khăn như năm qua”. Bà Bứa xúc động.

nhanai3.jpg
Chợ Tết Nhân ái hỗ trợ cho hàng nghìn người dân chịu ảnh hưởng thiên tai và trẻ em mồ côi ở Đà Nẵng

Đây là chương trình do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội chữ Thập đỏ TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình “Hội chợ Tết nhân ái” hưởng ứng phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão – 2023 nhằm hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai năm 2022.

Theo đó, tại Chợ Tết Nhân ái tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 đồng” dành cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai. Bên cạnh đó là các chương trình dành cho trẻ em mồ côi; phụ nữ gặp khó khăn.

Với quy mô gồm 40 gian hàng, trong đó bao gồm các gian hàng cung cấp các sản phẩm thiết yếu từ “siêu thị lưu động” dành cho 4.900 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai trên toàn thành phố. Mỗi hộ dân được trao tặng phiếu mua hàng có trị giá 1 triệu đồng để lựa chọn các mặt hàng lương thực, thực phẩm, dụng cụ gia đình theo nhu cầu.

Bên cạnh đó là các gian hàng đón Tết phục vụ miễn phí cho người hưởng lợi tham gia chương trình như: Chụp ảnh Tết, cắt tóc, gian hàng trao tặng các vật phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

nhanai2.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2022.

Thượng Tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và thực hiện hiện có hiệu quả. Với truyền thống tương thân, tương ái, mỗi dịp Tết đến Xuân về, trên mọi miền của tổ quốc lại diễn ra sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình có công với cách mạng, các hội nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...để mọi người mọi nhà đều được đón Tết đầm ấp, vui vẻ, hạnh phúc.

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP. Đà Nẵng cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động trên địa bàn thành phố vui xuân đón tết an toàn, ấm áp, lành mạnh, tiết kiệm.

Để phong trào tết nhân ái thực sự có ý nghĩa, lan tỏa các giá trị nhân đạo, thu hút mọi người dân tham gia, Phó Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành với Hội chữ thập đỏ và Hội phụ nữ tiếp tục đồng hành chung sức trợ giúp cho người nghèo, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết, góp phần làm đẹp thêm truyền thống của dân tộc.

Lan Anh