Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thời sự - Ngày đăng : 19:50, 05/01/2023

(TN&MT) - Chiều 5/1, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại Hội nghị, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường vinh dự được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
img_6635.jpg
Ông Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong năm 2022

Năm 2022, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác chăm lo đời sống, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức.

Cụ thể, các cấp công đoàn thuộc khối Văn phòng Trung ương, các ban của Đảng, cơ quan nghiên cứu, học viện đã vận động cán bộ, đoàn viên của cơ quan trong phạm vi nhiệm vụ chính trị của mình chủ động tham mưu xây dựng các nghị quyết liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp trình Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII (lần thứ 5,6); trình Quốc hội một số dự luật tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho sự khôi phục và phát triển của đất nước.

img_6673(1).jpg
Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường là 1 trong 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, năm 2022

Việc chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức viên chức (CBCCVC), đoàn viên công đoàn luôn được các cấp công đoàn viên chức thường xuyên quan tâm. 100% công đoàn cơ sở tổ chức tốt các ngày lễ, tết cho cán bộ, đoàn viên trong không khí vui vẻ, an toàn, tiết kiệm; tổ chức thăm và tặng quà những gia đình CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị; qua đó nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

Các cấp công đoàn trực thuộc phối hợp với lãnh đạo các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam đã chi 20.264.402.000; tổ chức thăm hỏi và tặng 37.392 suất quà cho cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 19.241.402.000; thăm và tặng quà xã nghèo và học sinh nghèo với tổng trị giá 747.000.000; thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Trung tâm nuôi dưỡng người có công với tổng trị giá 200.000.000; tổ chức trao 20 suất quà cho nữ đoàn viên đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 2.000.000 và một túi quà Tết.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động; nữ công; việc thực hiện công tác chuyên môn, phong trào chuyên môn và phong trào thi đua trong CBCCVC; tổ chức, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, Điều lệ công đoàn, chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến CBCCVCNLĐ; công tác tài chính; đối ngoại; phối hợp với liên đoàn lao động tỉnh, thành phố.

img_6742.jpg
Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với ông Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam

Năm 2023, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam tập trung vào việc tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam; tích cực tham gia đóng góp dự thảo sửa đổi các văn kiện hội XIII Công đoàn Việt Nam, sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam cho phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ mới; tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Đồng thời, xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong đoàn viên; triển khai thực hiện Bộ Luật Lao động (sửa đổi), Luật Dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng và triển khai các nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành Bộ Luật Lao động (sửa đổi) trong tổ chức Công đoàn; chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, người lao động, kịp thời phản ánh, đề xuất giải pháp để giải quyết.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong năm 2022.

Ông chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức các buổi làm việc, trực tiếp báo cáo với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Qua đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bố trí thời gian báo cáo và đề xuất chương trình ký quy chế phối hợp với Đảng ủy Khối và các Đảng bộ trực thuộc để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Đỗ Việt Hà cũng đề nghị các tổ chức công đoàn tham mưu những giải pháp, cách làm hay để thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường vinh dự là 1 trong 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, năm 2022.

Mai Đan