Petrolimex hỗ trợ xây dựng, sửa chữa "Nhà đồng đội" tại Thái Bình và Nam Định

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:41, 05/01/2023

(TN&MT) - Vừa qua, Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2023 phối hợp với Cục Chính trị Hải quân, Lữ đoàn 131 Hải quân, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng chính quyền địa phương đã tổ chức Lễ khởi công và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng "Nhà đồng đội" cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình và Nam Định.

Chương trình "Xuân Trường Sa" là hoạt động thường niên nhằm tri ân những cống hiến lớn lao của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

2(1).jpg
Đại diện Ban Tổ chức, đơn vị tài trợ trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa "Nhà đồng đội" cho ông Bùi Văn Ngọc, nguyên chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Sau 10 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào cả nước, từ đó cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ chiến sĩ, kết nối yêu thương từ đất liền tới hải đảo xa xôi, khơi dậy ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo của quê hương, đất nước.

Song hành với chương trình "Xuân Trường Sa" là chương trình "Màu hoa đỏ" cũng được tổ chức từ năm 2008 đến nay nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Tính đến nay, cả hai chương trình đã thực hiện được trên hàng chục vạn căn nhà tình nghĩa.

1(1).jpg
Ông Nguyễn Hùng Dũng đại diện Petrovietnam trao hỗ trợ kinh phí xây nhà đồng đội cho gia đình chiến sĩ Nguyễn Văn Toản, thuộc đơn vị Lữ đoàn 131 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân

Góp phần vào thành công của hai chương trình có sự đóng góp và đồng hành tích cực của Petrovietnam trong nhiều năm qua. Ban tổ chức chương trình khẳng định: Người lao động dầu khí không chỉ ngày đêm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế đất nước mà còn thể hiện trách nhiệm cao, đi đầu trong công tác an sinh xã hội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa rất hiệu quả trên toàn quốc.

Đại diện Petrovietnam cho biết, ngoài thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội cũng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam coi là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài và bền vững, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Theo đó, hàng năm, Petrovietnam duy trì đóng góp hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm thay đổi những vùng quê nghèo, không những mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh mà còn góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước.

Đối với chương trình "Xuân Trường Sa" và "Màu hoa đỏ", qua nhiều năm đồng hành, Tập đoàn chân thành cảm ơn Ban Tổ chức chương trình, Cục Chính trị Hải Quân đã hỗ trợ Tập đoàn cùng thực hiện hiệu quả công tác nghĩa tình, hỗ trợ kịp thời các gia đình các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời mong muốn được tiếp tục đồng hành, phối hợp, góp phần lan tỏa hơn nữa ý nghĩa thiết thực của hai chương trình trong toàn cộng đồng.

3.jpg
Ban Tổ chức Chương trình trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Nhân dịp này, đại diện Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2023 và đại diện Petrovietnam, Hội CCB Tập đoàn, CLB Dầu khí Trường Sa đã trao tặng kinh phí xây dựng "Nhà đồng đội" trị giá 80 triệu đồng cho gia đình chiến sĩ Nguyễn Văn Toản, thuộc đơn vị Lữ đoàn 131 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Cùng ngày, tại xóm Triệu Thông, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Ban tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2023 và đại diện Petrovietnam, Hội CCB Tập đoàn và CLB Dầu khí Trường Sa trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng "Nhà đồng đội" trị giá 30 triệu đồng cho gia đình ông Bùi Văn Ngọc, nguyên chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân; trao tặng 6 sổ tiết kiệm tình nghĩa (2 triệu đồng/sổ) cho một số gia đình chính sách thuộc lực lượng Hải quân trên địa bàn xã Hải Bắc.

PV