EVNSPC đảm bảo cung cấp điện cho 21 tỉnh thành phía Nam
Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:57, 03/01/2023
Báo cáo năm 2022 của EVNSPC cho thấy, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện cho 21 tỉnh, thành phía Nam với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cao. Sản lượng điện thương phẩm năm 2022 ước đạt 83 tỷ kWh, tăng 8,59% so với thực hiện năm 2021 và tăng 0,27% so với kế hoạch EVN giao.
Công tác dịch vụ khách hàng của EVNSPC tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ. Tổng công ty hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về giao dịch trực tuyến, dịch vụ cấp độ 4, dịch vụ theo phương thức điện tử, phát triển giao dịch khách hàng qua App/Zalo/Email/SMS,... Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công đạt 100%. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 100%.
Bên cạnh đó, EVNSPC tiếp tục cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng mới, thời gian cấp điện lưới trung áp giảm còn 2,56 ngày. Thời gian cấp điện lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,67 ngày, khu vực nông thôn là 3,1 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 3,4 ngày.
Độ tin cậy cung cấp điện năm 2022 tiếp tục được cải thiện đạt và vượt mức EVN giao. Cũng trong năm 2022, EVNSPC đã hoàn thành đóng điện một số công trình quan trọng như: Đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc (công trình đường dây vượt biển trên không cấp điện áp 220kV dài nhất khu vực Đông Nam Á), các trạm biến áp 110kV như: Nam Phú Quốc, Long Sơn, Becamex, T3, Hữu Thạnh 2 và các đường dây 110kV đấu nối Trạm biến áp 110kV Tịnh Biên, đấu nối LSP Long Sơn,...
Năm 2023, với dự báo sẽ còn rất nhiều thách thức, bên cạnh công tác đảm bảo an toàn vận hành, cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt nhân dân của cả nước nói chung, 21 tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng, EVNSPC cần nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành nhằm phát hiện và ngăn ngừa sự cố; giảm số lần, thời gian mất điện do sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Tiếp tục tăng cường quản lý, áp dụng sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM. Tiếp tục khắc phục những bất cập trên lưới điện.
Trong công tác đầu tư xây dựng, cần tích cực làm việc với các địa phương để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về đền bù giải phóng mặt bằng, giải phóng hành lang tuyến… Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện để kịp thời giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo.
Đặc biệt, quán triệt chủ đề năm của EVN: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tập thể CBCNV người lao động Tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp tục phát huy truyền thống Đoàn kết - Không ngừng đổi mới - Sáng tạo, chung sức cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh thực hành, tiết kiệm; Phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh tham mưu UBND triển khai, giám sát, kiểm tra các kế hoạch hành động tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg; tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện sâu rộng tới mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện thuộc phạm vi quản lý của EVNSPC.
Trong đó, EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, kiên định mục tiêu chuyển đổi số, tích cực ứng dụng hiệu quả thành tựu CMCN 4.0 vào tất cả các hoạt động của Tổng công ty.
Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo cấp điện phục vụ sản xuất cuối năm 2022, sản xuất hàng hoá dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, EVNSPC đã chỉ đạo 21 Công ty Điện lực trực thuộc đang đóng trên các địa bàn từ Ninh Thuận, Lâm Đồng đến Cà Mau lập và triển khai các phương án đảm bảo điện cung ứng đủ điện cho các phụ tải, thực hiện các nội dung công việc luôn ở tâm thế "sẵn sàng", đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân, khách hàng trên địa bàn khu vực các tỉnh/thành phía Nam ngày càng tốt hơn.