KCM: Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 08:09, 30/12/2022

Nhằm đánh giá, tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023, vừa qua Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ 16 KCM vận hành công trình PM3 và là năm thứ 5 tiếp nhận, vận hành công trình Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau). Với sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, KCM đã quản lý và vận hành liên tục, an toàn tuyệt đối, hiệu quả công trình đường ống dẫn khí PM3 và Nhà máy xử lý Khí Cà Mau; các công tác chuyên môn tiếp tục được thực hiện đúng theo quy định và kế hoạch đề ra.

1.-doan-chu-tich.jpg
Đoàn chủ tọa điều hành Hội nghị Người lao động KCM 2022

Công tác phối hợp vận hành giữa KCM với các bên, bao gồm Thượng nguồn (Hibiscus, Petronas); Hạ nguồn (Điện, Đạm, A0); các Ban chuyên môn của Tập đoàn (Petrovietnam) và Tổng công ty (PV GAS) được triển khai nhịp nhàng, tối đa hóa nguồn khí tiếp nhận và cung cấp cho các hộ tiêu thụ.

Trong năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của KCM tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của PV GAS; sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Đội ngũ nhân sự ngày càng trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm, làm chủ được công nghệ, góp phần duy trì hoạt động sản xuất liên tục, ổn định.

2.-pb-cua-gd-kcm.jpg
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Khí Cà Mau báo cáo các kết quả lao động SXKD của KCM

Bên cạnh các thuận lợi, KCM cũng gặp phải không ít các khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD. Nhiều dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) đưa vào sử dụng, được ưu tiên hoà lưới nên ảnh hưởng đến huy động khí cho phát điện. Giá dầu dao động ở mức cao, hạn chế năng lực cạnh tranh của khí với các nguồn nhiên liệu phát điện khác; nhu cầu tiêu thụ khí của các Nhà máy Điện biến động theo nhu cầu của thị trường điện; gây khó khăn cho công tác vận hành hệ thống khí. Năm 2022, Thượng nguồn xảy ra 21 sự cố và phải thực hiện bảo dưỡng khắc phục kéo dài, hạ nguồn cũng xảy ra một số sự cố, gây giảm mạnh sản lượng khí về bờ và tiếp nhận. Trong bối cảnh đó, KCM đã nỗ lực tận dụng và tìm thêm nguồn để đảm bảo tiếp nhận gần 2.000 tỷ sm3 khí, đạt 92% kế hoạch đề ra. Sản lượng LPG đạt gần 90.000 tấn và Sản lượng Condensate trên 4.600 tấn.

3.-phat-bieu-cua-ld.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS đánh giá cao nỗ lực của KCM trong việc thực hiện các mục tiêu năm 2022

Trong năm, KCM đã phối hợp với DVK hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng 100% các đầu việc BDSC ngăn ngừa; BDSC thường xuyên; Duy trì và đảm bảo Độ tin cậy, Độ sẵn sàng đạt 100%. Năm 2022 cũng là năm thứ 9 liên tục KCM đảm bảo độ tin cậy của hệ thống là 100% và không để xảy ra sự cố nào gây gián đoạn cấp khí cho các hộ tiêu thụ. Công tác kiểm soát, sử dụng chi phí hiệu quả; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động được triển khai tích cực từ đầu năm, giao chỉ tiêu tiết giảm chi phí cho các Phòng/Bộ phận. Ước cả năm 2022, KCM tiết giảm được 27,3 tỷ đồng, đạt 111% so với kế hoạch được giao.

4.-quyet-tam.jpg
Tập thể KCM quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2023

KCM đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chuyển đổi số và CNTT Tổng công ty trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin: Phối hợp với đối tác EY khảo sát nhu cầu chuyển đổi số và ERP; Thành lập Tổ phối hợp triển khai chuyển đổi số & ERP; Thực hiện đào tạo định kỳ hàng năm cho CBCNV kiến thức cơ bản về chuyển đổi số và an ninh mạng theo định hướng của TCT.

Hoạt động sáng kiến cải tiến luôn được KCM chú trọng và khuyến khích CBCNV tham gia. Năm 2022, KCM đã áp dụng tổng cộng 272 kaizen vào các tác nghiệp nhằm nâng cao hiệu suất công việc. KCM đã đăng ký 35 ý tưởng sáng kiến, trong đó có 21 ý tưởng được công nhận, 14 giải pháp được công nhận sáng kiến cấp Công ty, 7 sáng kiến được đề xuất công nhận cấp TCT với tổng giá trị làm lợi hơn 42 tỷ đồng.

5.-chuc-mung.jpg
Chúc mừng thành công và chia sẻ niềm vui với KCM

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào đoàn thể như văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh xã hội tiếp tục được phát huy. VHDN KCM ngày càng sâu sắc hơn với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối”. Cùng với đó, Văn hóa An toàn và Văn hóa đọc được lan tỏa mạnh mẽ và trở thành những nét văn hóa đặc trưng của KCM. Năm 2022, KCM đã tổ chức “Ngày hội Văn hóa” vào ngày 20/10/2022 với hai diễn đàn: Văn hóa doanh nghiệp và Văn hóa đọc, thu hút sự tham gia của đông đảo CBCNV. Ngày 03/12/2022 tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022. KCM tự hào là một trong số 24 doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện. An sinh xã hội luôn là một trong những công tác được KCM chú trọng và thực hiện đều đặn hàng năm. Năm 2022, KCM được Tổng công ty giao thực hiện công tác ASXH trên địa bàn Cà Mau với chi phí 1,745 tỷ đồng.

Xác định con người là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Công ty và Công đoàn luôn giải quyết kịp thời mọi chế độ cho người lao động, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động đồng thời nâng cao hiệu suất công việc. Cùng với đó, trong các năm qua công tác nhân sự luôn được KCM chú trọng xây dựng, phát triển lực lượng CBCNV có năng lực, giỏi chuyên môn và thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp. Tính đến ngày 20/11/2022, tổng số lao động hiện tại của KCM là 201 CBCNV chính thức. Công tác tuyển dụng, đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài được chủ động triển khai sớm theo nhu cầu của các bộ phận đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Công ty. Trong năm 2022, KCM đã thực hiện 19/19 chuyên đề đào tạo ngoài và 20/20 chuyên đề đào tạo nội bộ theo kế hoạch.

KCM đã triển khai áp dụng KPIs, GTCV và đánh giá năng lực nhân viên vào công tác thi đua khen thưởng, nâng lương. KCM đã xây dựng bảng MTCV/TCCD cho toàn bộ các chức danh của Công ty, tạo tiền đề trong việc áp dụng lương 3P theo định hướng của TCT.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS đánh giá cao nỗ lực của KCM trong việc thực hiện các mục tiêu năm 2022, mặc dù chịu tác động kép từ dịch Covid-19 và giá dầu tăng cao nhưng KCM đã vận hành an toàn hệ thống PM3 - Cà Mau và Nhà máy xử lý khí Cà Mau với độ tin cậy và độ sẵn sàng đều đạt 100%. Công tác với chính quyền địa phương và các bên có liên quan được thực hiện tốt, góp phần hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh của công ty.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo PV GAS, ông Nguyễn Văn Bé Ba, Giám đốc KCM đã thay mặt tập thể người lao động công ty gửi lời cảm ơn sâu sắc với sự chỉ đạo sát sao và sự hỗ trợ nhiệt tình của Lãnh đạo Tổng công ty và cam kết tập thể KCM sẽ đồng tâm hiệp lực để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổng công ty giao phó, đưa công ty ngày một phát triển.

Với sự đoàn kết, đồng lòng, tâm huyết với công việc và tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của toàn thể CBCNV Công ty, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của Lãnh đạo Tổng công ty, KCM đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2022, tiếp tục tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Công ty trong những năm tiếp theo. Tiếp nối những thành quả đã đạt được, đồng thời nỗ lực từng bước khắc phục, cải thiện những điểm còn hạn chế, phát huy những điểm mạnh, toàn thể CBCNV KCM quyết tâm sẽ cùng nhau cố gắng hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.

PV