Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi tại chùa Thịnh Đại, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Xã hội - Ngày đăng : 13:06, 28/12/2022

Tối ngày 27/12/2022, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tham dự đoàn từ thiện có bà Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam; ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Báo Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Tỉnh ủy Hà Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, góp phần chia sẻ và đồng hành với nhà chùa trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng gần 30 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đây.

ba-dinh-thi-lua-pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-ha-nam-ong-hoang-manh-ha-tong-bien-tap-bao-tn-mt-cung-doan-tu-thien-chup-hinh-luu-niem-voi-dai-duc-thich-viet-hoa-va-mot-so-em-nho-o-chua-thinh-dai..jpg
Bà Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam, ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cùng đoàn từ thiện chụp hình lưu niệm với Đại đức Thích Việt Hòa và một số em nhỏ ở chùa Thịnh Đại.
tong-bien-tap-hoang-manh-ha-tang-sua-cho-mot-em-nho..jpg
Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà tặng sữa và trò chuyện với một em nhỏ được nuôi dưỡng ở chùa Thịnh Đại.

Tại buổi trao tặng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa và Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đã ân cần thăm hỏi, động viên các em nhỏ và thay mặt đoàn từ thiện gửi đến Đại đức Thích Việt Hòa, trụ trì chùa Thịnh Đại quà đón Xuân Quý Mão 2023 (gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng) do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp, như gạo, sữa tươi, nước khoáng thiên nhiên LaVie, mì tôm, nước mắm... Các nhu yếu phẩm này do Báo Tài nguyên và Môi trường vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp chung sức, hỗ trợ và một phần từ nguồn kinh phí an sinh xã hội – thiện nguyện của Báo.

Cụ thể: Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng 5 tạ gạo Điện Biên và 10 triệu đồng; Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng 100 thùng nước, trà và sữa đậu nành các loại; Công ty TNHH La Vie tặng 2500 chai nước khoáng thiên nhiên; Tập đoàn Masan tặng 30 thùng mì tôm Kokomi và 05 thùng nước mắm Nam Ngư; Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk tặng 65 thùng nước và sữa các loại.

nha-bao-dang-thuy-hang-buoc-toc-cho-mot-be-nu-o-chua..jpg
Nhà báo Đặng Thị Thúy Hằng, Trưởng phòng Bạn đọc và Pháp luật, Báo Tài nguyên và Môi trường  chải tóc cho một bé gái được nhà chùa nuôi dưỡng.
ong-le-ho-hien-phi-giam-doc-nha-may-number-1-ha-nam-tra-loi-phong-van-bao-tn-mt..jpg
Ông Lê Hồ Hiền Phi, Giám đốc Nhà máy Number 1 Hà Nam (Tập đoàn Tân Hiệp Phát)  trả lời phỏng vấn Báo Tài nguyên và Môi trường.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Hồ Hiền Phi, Giám đốc Nhà máy Number 1 Hà Nam (thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) cho biết, Tân Hiệp Phát luôn quan tâm, đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết, với mong muốn tiếp thêm động lực cho những mảnh đời khó khăn, thiếu thốn, giúp họ có thêm ý chí và hy vọng vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, Tân Hiệp Phát cũng đã nhận bảo trợ cho 50 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 tại khu vực phía Nam.          

Nhận quà Tết Quý Mão 2023 từ Báo Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị, doanh nghiệp, Đại đức Thích Việt Hòa và các em nhỏ đang sinh sống tại chùa Thịnh Đại bày tỏ sự vui mừng xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Báo cùng các Mạnh thường quân đã luôn quan tâm, đồng hành với nhà chùa để việc nuôi dưỡng và chăm sóc các em nhỏ được tốt hơn. Được biết nhiều năm qua, trong số các em được nuôi dưỡng tại nhà chùa từ tấm bé đã có rất nhiều em trưởng thành, được theo học và tốt nghiệp đại học, cao đẳng... trở thành những công dân tốt trong xã hội, đồng thời quay trở lại mái ấm của mình chung tay cùng Đại đức Thích Việt Hoà chăm lo, nuôi dưỡng các em nhỏ lớp sau mình. 

Đại đức Thích Việt Hòa bày tỏ mong muốn tiếp tục được Báo Tài nguyên và Môi trường cùng các Nhà hảo tâm hỗ trợ, tiếp sức trong thời gian tới, chia sẻ cùng với chùa Thịnh Đại để có thể chăm lo, giúp đỡ được nhiều hơn cho các trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nuôi dưỡng các em trưởng thành trở thành những công dân tốt trong xã hội. 

Xuân Phương – Quyết Thắng