Hà Nội: Tăng cường xử lý bãi trông xe, bãi đỗ xe không phép, sai phép

Xã hội - Ngày đăng : 20:57, 20/12/2022

TN&MT) - Ngày 20/12, tại Hà Nội, Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về việc xử lý các bãi trông xe, bãi đỗ xe không phép, sai phép; xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường và một số lĩnh vực khác của ngành giao thông vận tải trên địa bàn Thủ đô đến các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.
img_0450.jpg
Ông Nguyễn Phi Thường - Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội thông tin tại cuộc họp thông tin báo chí

Tại cuộc họp ông Nguyễn Phi Thường - Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội cho biết: Để xử lý nghiêm các bến, bãi trái phép Sở đã tăng cường chỉ đạo các phòng ban phối hợp với lực lượng công an Thành phố, Công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các điểm trong giữ xe, bãi đỗ xe không phép, sai phép: Tổ chức giải tỏa, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, tập kết vật tư, vật liệu... gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể từ ngày 20/12/2021 đến ngày 14/11/2022, Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính 15.362 trường hợp, tương đương số tiền xử phạt vi phạm hành chính 47.965.090.000 đồng, tạm giữ 164 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 1.306 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kiểm định và bảo vệ môi trường 115 xe ô tô tải.

Thông tin liên quan đến lĩnh vực tai nạn giao thông ông Thường cho biết: Trong năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/11/2022) trên địa bàn thành phố xảy ra: 754 vụ, 378 người chết, 533 người bị thương; So sánh cùng kỳ 2021: tăng 17 vụ (2,31%), tăng 75 người chết (24,75%), tăng 36 người bị thương (7,24%); so sánh cùng kỳ 2019 (thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19): Giảm 403 vụ (34,83%), giảm 74 người chết (16,37%), giảm 228 người bị thương (29,96).

img_0447.jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Trong khi đó đối với lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông đã tập trung vào công tác quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; công tác duy tu, sửa chữa hệ thống đèn tín hiệu giao thông, góp phần đảm bảo chất lượng, hiệu quả, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng, không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông nguyên nhân do hạ tầng xuống cấp.

Công tác đầu tư công được Sở quan tâm đẩy nhanh thi công, nhất là các công trình trọng điểm liên quan đến chức năng nhiệm vụ của ngành. Tổ chức tham mưu để xuất giải quyết các phương án khắc phục sự cố đường bộ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, với công tác quản lý hoạt động vận tải được lãnh đạo Sở Giao thông đặc biệt quan tâm chỉ đạo nhằm hạn chế tình trạng xe dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, xe chạy vòng vo đón trả khách, xe chạy sai hành trình. Vận tải hành khách công cộng được quan tâm đầu tư mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ, thường xuyên rà soát điều chỉnh hệ thống mạng lưới xe buýt để tăng kết nối, mở rộng vùng phục vụ nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Việc phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được Sở tập trung phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông; cung cấp thông tin kịp thời về tình hình giao thông đến người dân đồng thời tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông....

Huy An