Dự án KDC Đức Hạnh: Chủ đầu tư vượt khó trước diễn biến thị trường bất động sản

Bất động sản - Ngày đăng : 18:30, 14/12/2022

(TN&MT) - Dự án KDC Đức Hạnh tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Phúc Vinh (Công ty Phúc Vinh) làm chủ đầu tư, là dự án có vị trí đắc địa tại huyện Đức Hòa khi được hưởng lợi nhiều nhất từ quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu vực phía Tây TP.HCM.

Xung quanh dự án KDC Đức Hạnh còn có nhiều tuyến đường huyết mạch như: Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22 kết nối giao thông về các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ... một cách nhanh chóng và thông suốt. Với vị trí này, cư dân Đức Hạnh có thể dễ dàng làm việc tại trung tâm TP.HCM, các khu công nghiệp tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và các huyện lân cận của tỉnh Long An.

hinh-anh-1.jpg
Cơ sở hạ tầng Dự án KDC Đức Hạnh được hoàn thiện gần 85%

Theo chủ đầu tư, hiện tại, hồ sơ pháp lý của dự án đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý sau cùng và đã được các cơ quan chức năng cấp Quyết định Chủ trương đầu tư, Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo Quyết định 8491/UBND/QĐ-UBND, Quyết định về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án số 527/QĐ-STNMT của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Long An, Giấy Thẩm duyệt thiết kế về Phòng cháy chữa cháy số 177/TD-PCCC của Công an tỉnh Long An.

Và Thông báo của Sở xây dựng, UBND tỉnh Long An về kết quả thẩm định thiết kế cơ sở của dự án Hạ tầng kỹ thuật KDC Đức Hạnh số 1546/SXD-QLXD, Công văn số 88/ĐLĐHo-KHKT ngày 12/06/2019 của Điện lực Đức Hòa - tỉnh Long An về thỏa thuận đấu nối điện cho Dự án KDC Đức Hạnh - xã Đức Lập Hạ, Công văn số 35/CV/PMV ngày 10/06/2019 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh về việc đấu nối nước cho KDC Đức Hạnh...

Tuy nhiên, do một số lý do khách quan nên dự án chậm bàn giao nền đúng với thời gian dự kiến đề ra. Về vấn đề này, bà Kelly Nguyễn - đại diện Công ty Phúc Vinh cho biết: "Trong thời gian thực hiện dự án, từ tháng 01/2019, tỉnh Long An đã triển khai rà soát 149 dự án trên toàn tỉnh, đến tháng 10/2020 mới có Văn bản tháo gỡ cho các dự án nói chung và dự án KDC Đức Hạnh nói riêng. Đây cũng là một cơ sở pháp lý ngoài dự tính của chủ đầu tư, các đối tác và khách hàng góp vốn đầu tư dự án".

hinh-anh-2.jpg
Một góc tại Công viên Canal thuộc Dự án KDC Đức Hạnh

“Trong 2 năm dịch Covid-19 (2020 -2021) có diễn biến cực kỳ phức tạp buộc Chính phủ phải đưa ra nhiều biện pháp phòng chống dịch hết sức nghiêm ngặt và kéo dài như giãn cách xã hội, hạn chế đi lại giữa các địa phương. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản Long An nói riêng, đặc biệt là tiến độ thi công và bàn giao dự án.

Nhưng khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, Công ty đã triển khai lên kế hoạch thi công linh động, ứng phó liên tục theo nhịp hạ tầng và quản lý thi công chặt chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng và đã triển khai bàn giao nền cho một số lượng lớn khách hàng theo hình thức cuốn chiếu, từng phần. Dự kiến cuối quý IV/2024, chúng tôi sẽ đưa dự án vào khai thác và thành lập Ban quản trị dân cư”, bà Kelly Nguyễn chia sẻ.

Cũng theo bà Kelly Nguyễn, khi phát triển dự án này, Công ty chúng tôi luôn lấy uy tín và đặt trách nhiệm chất lượng công trình lên hàng đầu, làm mục tiêu để cố gắng phấn đấu hoàn thiện mình, hy vọng tạo ra một mặt bằng giá trị mới cạnh tranh hơn, hiệu quả hơn dành cho khách hàng với quy trình xây dựng khép kín. Chúng tôi kỳ vọng hiệu quả và sự hài lòng của dân cư là tối ưu nhất, đồng thời tạo ra cơ hội đầu tư - an cư đến với các khách hàng tiềm năng.

Thục Vy