Hành trình đạp xe vì một Hà Nội xanh

Môi trường - Ngày đăng : 11:23, 12/12/2022

(TN&MT) - Hơn 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế vừa tham dự Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Chương trình truyền thông điệp về bảo vệ môi trường và xây dựng một Hà Nội xanh, thân thiện trong lành, đáng sống.
a50cc9e7-a692-49f3-95fb-2f15f0e272dc.jpeg
Chương trình hành trình đạp xe tuyên truyền về bảo vệ môi trường và giới thiệu một Hà Nội xanh

Chủ tịch Liên hiệp Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ, Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Với những ý nghĩa đó Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng các Sở, ban, ngành của thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức “Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022” tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, theo Chủ tịch Liên hiệp Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, việc tổ chức chương trình này còn là cơ hội tốt để giới thiệu với người dân cả nước và bạn bè quốc tế về không gian thanh bình và hình ảnh tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

2252b6a7-faff-4e8e-9abb-15a0bbf19df1.jpeg
Đông đảo người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế đã tham dự chương trình

Bà Tatiana Pugh Moreno - Đại sứ Venezuela tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được tham dự sự kiện và đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Chương trình; khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và quốc tế hòa bình, hợp tác và phát triển.

Ban Tổ chức cho biết, Chương trình thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu của Việt Nam và quốc tế. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện; đồng thời, quảng bá, cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện trong lành và đáng sống.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 5 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thuận tiện hơn trong việc đến trường, như lời động viên để các em phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng Thủ đô.

Thủ Phương