Hành trình thiện nguyện đến với vùng cao

Xã hội - Ngày đăng : 15:32, 06/12/2022

(TN&MT) - Đoàn Thanh niên xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương vừa tổ chức Chương trình thiện nguyện “Hướng lên vùng cao – Trao gửi yêu thương” năm 2022 tại thôn Pố Lổ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
03c15fb7-198b-4b5e-bfcd-c4ec2e8abcab.jpeg
Đoàn công tác thiện nguyện của xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội mang những phần quà ấm áp, chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng cao

Nằm cách trung tâm Phổ cổ Đồng Văn gần 10 km, Đoàn công tác thiện nguyện của xã Đại Áng, huyện Thanh Trì mất khoảng 2h để đến được với thôn Pố Lổ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Hiện nay phần lớn người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, sản xuất nông nghiệp, đời sống khó khăn.

Được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và các cơ quan đoàn thể như Trung tâm Y tế, CLB thiện duyên Sen Hồng, CLB Búp Sen xanh, CLB Cầu nối trái tim; Đoàn đã vận động được số quà hiện vật trị giá trên 80 triệu đồng; Trao quà cho 80 hộ nghèo, hộ cận nghèo, 43 học sinh.

Cụ thể, mỗi suất quà gửi đến đồng bào gồm: gạo, nước mắm, gia vị, bột giặt, mì tôm, chăn màn, áo khoác ấm, cặp sách, bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, sữa, bánh, đồ dùng học tập và tài trợ việc sơn lại các mặt tường của điểm trường.

bdb7eb82-060a-4c5e-9e29-b675c6bfb2c3.jpeg
Ban tổ chức mong muốn góp phần động viên  tinh thần, tăng thêm động lực cho các em học sinh ở vùng cao

Có thể nói các hoạt động trong hành trình thiện nguyện đến với nhân dân vùng cao của Đoàn Thanh niên – Hội Chữ thập đỏ xã Đại Áng, huyện Thanh Trì cùng các đơn vị đồng hành đã góp phần giúp đỡ các hộ gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống; giúp các em học sinh có thêm điều kiện đến trường cũng như học tập tốt hơn. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tình cảm, trách nhiệm của các nhà hảo tâm, hướng về cộng đồng.

Tại chương trình, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tham quan cột cờ Lũng Cú nhằm phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh cách mạng. Qua đó, các thành viên trong đoàn tình nguyện nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, phát huy sức trẻ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương.

Thu Phương