Thừa Thiên – Huế: Trao giải cuộc thi tìm kiếm “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”

Môi trường - Ngày đăng : 18:31, 26/11/2022

Cuộc thi được tổ chức với mục đích kêu gọi các ý tưởng, hành động và nâng cao nhận thức của đối tượng sinh viên và học sinh, đồng thời lan tỏa thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ hiện nay.

Ngày 26/11, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và Khoa Môi trường (trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) tổ chức lễ trao giải cuộc thi tìm kiếm “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích kêu gọi các ý tưởng, hành động và nâng cao nhận thức của đối tượng sinh viên và học sinh, đồng thời lan tỏa thông điệp “giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ hiện nay. Cuộc thi kêu gọi ý tưởng, sáng kiến truyền thông tập trung vào vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa từ các cá nhân, nhóm sinh viên đến từ các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

z3912288107106_df9abeecca0b81a057870dde381120ca(1).jpg

Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Phan Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Huế cho rằng, ngày nay, mỗi quốc gia đều đối diện với nguy cơ ô nhiễm môi trường, đặc biệt là việc sử dụng rác thải nhựa. Cuộc thi này thật sự rất nhân văn, ý nghĩa, qua đó góp phần chuyển tại đến thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường, đây là trách nhiệm không của riêng ai...

Theo đó, cuộc thi được phát động từ ngày 25/10 đến ngày 17/11. Khoa Môi trường (Đại học Khoa học Huế) đã nhận được 38 sản phẩm dự thi hợp lệ của cá nhân/nhóm tác giả đến từ các trường đại học thuộc Đại học Huế và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo ban tổ chức, các sản phẩm dự thi mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện và thiết thực trong phong trào chống rác thải nhựa, đa dạng với nhiều thể loại như phóng sự, bài hát, phim hoạt hình, kịch, talk show được biên soạn, chọn lọc, dàn dựng công phu nhưng bám sát mục tiêu của cuộc thi.

Với các tiêu chí như nội dung, hình thức, tính sáng tạo, tính hiệu quả, khả năng áp dụng và tính truyền thông, ban tổ chức đã chấm thi và trao 1 giải nhất; 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải được yêu thích nhất. Ngoài ra, các cá nhân, nhóm tác giả đoạt giải còn nhận được giấy chứng nhận tham dự cuộc thi do WWF tại Việt Nam và trường Đại học Khoa học Huế cấp.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được chia sẻ, giới thiệu rộng rãi cho hoạt động dạy và truyền thông về rác nhựa trên các kênh phương tiện.

Cuộc thi đã mang sứ mệnh truyền tải thông điệp thể hiện trách nhiệm của người trẻ đối với các vấn đề nóng toàn cầu và tiếp tục mở ra một hành trình nối tiếp lâu dài cho các bạn học sinh, sinh viên trên con đường hướng đến giảm thiểu ô nhiễm nhựa và bảo vệ môi trường. Ban tổ chức cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này, với nhiều thông điệp để góp phần giảm thiểu rác thải nhựa hiện nay.

Văn Dinh