Tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN
Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:02, 21/11/2022
EVN khẳng định trang web tại địa chỉ http://app.tietkiemnangluongm.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN. Trang web này đã sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.
Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn. Do vậy, EVN kính đề nghị các khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.
Qua theo dõi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên nhận thấy tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN đã diễn ra nhiều lần trong thời gian qua, do vậy EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.
Được biết, đây là lần thứ 4 trong năm 2022, EVN bị xâm phạm về nhãn hiệu, thương hiệu. Trước đó, ngày 14/9/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát đi thông báo trang web giả mạo có tên miền evn158.top sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ngày 05/8/2022, EVN khẳng định trang web tại địa chỉ https://app.chuanqd.com hoàn toàn không phải của EVN, cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN. Và ngày 14/6/2022 EVN khẳng định: http://dienlucevn.com không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN.
Việc giả mạo website liên tục như trường hợp của EVN, có thể thấy, vi phạm về thương hiệu, nhãn hiệu nhất là là những nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng diễn ra ngày càng nhiều và tinh vi hơn.
Thiết nghĩ, để hạn chế vi phạm về thương hiệu, nhãn hiệu một cách triệt để, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức của doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ, các cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm, đặc biệt cần có chế tài đủ mạnh răn đe những đối tượng vi phạm trước pháp luật. Và cũng chính từ doanh nghiệp cần nâng cao ý thức tự bảo vệ như chủ động phát hiện hành vi vi phạm, hướng dẫn cho người tiêu dùng cách nhận biết thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.