Học bổng SCG Sharing the Dream 2022 chính thức trở lại

Văn hóa - Ngày đăng : 08:50, 17/11/2022

Ngày 15/11/2022, Tập đoàn SCG phối hợp cùng Trung ương Đoàn phát động học bổng SCG Sharing the Dream, dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm trong suốt 15 năm qua, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ học bổng cho 100 sinh viên toàn quốc với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng, bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động xuyên suốt năm để trang bị tư duy “bền vững” cho các bạn sinh viên thụ hưởng. Chương trình đã khẳng định cam kết không ngừng của SCG trong việc tiếp sức cho thế hệ trẻ hiện thực hóa “giấc mơ lớn” cho tương lai bền vững của đất nước.

1-scg-da-dong-hanh-va-chap-canh-cho-hon-5000-uoc-mo-trong-suot-15-nam-vua-qua..jpg
SCG đã đồng hành và chắp cánh cho hơn 5000 ước mơ trong suốt 15 năm vừa qua.

SCG Sharing the Dream do SCG khởi xướng từ năm 2008 với phương châm thông qua giáo dục hỗ trợ phát triển nguồn lực tại Việt Nam. Trong suốt hành trình 15 năm, học bổng đã tiếp sức cho hơn 5.000 sinh viên trên toàn quốc, là động lực thúc đẩy các bạn trẻ vượt qua khó khăn và đạt được ước mơ tiếp tục con đường học vấn. Nhân dịp đánh dấu kỷ niệm 15 năm hoạt động, vào năm 2022, bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, học bổng còn hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng tư duy cho các sinh viên hướng đến sự bền vững.

Chương trình SCG Sharing the Dream 2022 trao 100 phần học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất cho các bạn sinh viên năm nhất đến năm ba tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học Kỹ thuật, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Y dược và các nhóm ngành kinh tế, thiết kế và môi trường.

2-scg-truyen-cam-hung-va-tao-co-hoi-cho-the-he-tre-hanh-dong-vi-moi-truong-thong-qua-cac-hoat-dong-ngoai-khoa-theo-tieu-chi-esg..jpeg
SCG truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho thế hệ trẻ hành động vì môi trường thông qua các hoạt động ngoại khoá theo tiêu chí ESG.

Đặc biệt, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Năng lực dành cho nhà kiến tạo xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; Thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Học bổng bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 01/11 đến 27/11/2022. Để đăng ký nhận học bổng, các bạn sinh viên truy cập tại: https://sum.vn/bQGchN

Bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, sinh viên nhận học bổng Sharing the Dream từ năm 2018 và đồng hành cùng SCG trong chuỗi hoạt động ESG vào năm trước, đã bày tỏ sự đánh giá cao dành cho chương trình: “Học bổng của SCG đã hỗ trợ tôi về mặt tài chính và nhờ đó tôi có thể theo đuổi đam mê trên con đường học vấn của mình. Ngoài ra, chương trình đã thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của tôi, giúp tôi có thể hiểu rõ hơn về khái niệm phát triển bền vững. Tất cả những giá trị nhận được từ chương trình tôi đều có thể áp dụng được, không chỉ trong việc học tập, cuộc sống cá nhân mà còn ở bất kỳ hoạt động xã hội nào mà tôi từng tham gia.”

Và quan trọng hơn hết, nhóm của Như Quỳnh còn đạt được giải nhất quốc gia trong cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất về những ý tưởng sáng tạo nhằm cải thiện môi trường để đảm bảo một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai.

3-ban-nguyen-vu-nhu-quynh-sinh-vien-nhan-hoc-bong-sharing-the-dream-tu-nam-2018-dat-giai-nhat-quoc-gia-trong-cuoc-thi-tim-kiem-y-tuong-xanh-chua-lanh-trai-dat..jpg
Bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, sinh viên nhận học bổng Sharing the Dream từ năm 2018 đạt giải nhất quốc gia trong cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất.

Với mong muốn tạo nên những tác động tích cực và định hình lối sống xanh cho thế hệ trẻ cũng như cộng đồng, SCG còn tổ chức thử thách trực tuyến “Cùng SCG hành động vì môi trường – Góp quỹ trông cây phủ xanh Trái Đất” trong khuôn khổ học bổng SCG Sharing the Dream. Đây là sân chơi khuyến khích những hành động chung tay thiết thực hướng đến môi trường. Với ý nghĩa đó, thử thách là cơ hội để những người yêu môi trường được sẻ chia tiếng nói, mang tinh thần “xanh” và tích cực đến với cộng đồng.

Quyết Thắng