SeABank nhận giải thưởng đặc biệt cấp khu vực ASEAN Business Award

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:56, 16/11/2022

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Ban tổ chức 00

Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN - ASEAN Business Awards (ABA) là giải thưởng uy tín ở cấp khu vực ASEAN được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tổ chức hàng năm kể từ 2007 nhằm tôn vinh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho sự phát triển của khu vực. Năm 2022, Giải thưởng ABA 2022 do nước chủ nhà Campuchia tổ chức dành cho tất cả các loại hình doanh nghiệp và có 03 hạng mục dành cho các doanh nghiệp tham gia gồm: Các lĩnh vực ưu tiên phát triển trong ASEAN (gồm 8 lĩnh vực); SME xuất sắc (gồm 4 lĩnh vực: sáng tạo, tăng trưởng, trách nhiệm xã hội, tạo việc làm); Phát triển kỹ năng.

Bên cạnh các giải thưởng của ASEAN BAC, giải ABA 2022 còn có thêm một giải thưởng đặc biệt - Cambodia’s and Special Award, để vinh danh 01 doanh nghiệp tiêu biểu của mỗi quốc gia trong khu vực ASEAN hoạt động trong lĩnh vực tài chính, giao dịch xuyên biên giới và thúc đẩy việc sử dụng nội tệ. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, hoạt động an toàn, ổn định cũng như những đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cộng đồng, SeABank tự hào là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao tặng giải thưởng này.

abisgaladinner-1016.jpg
SeABank nhận giải thưởng đặc biệt cấp khu vực ASEAN Business Award.

Việc trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng đặc biệt của ABA 2022 chứng minh những đóng góp của SeABank vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, đồng thời ghi nhận những nỗ lực trong việc góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng kinh doanh khu vực ASEAN trên trường quốc tế. Thông qua giải thưởng đã một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu của SeABank trên thị trường quốc tế, qua đó mở rộng hợp tác kinh doanh và thu hút đầu tư với các đối tác tại ASEAN cũng như với các đối tác đối thoại của ASEAN.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, SeABank đạt kết quả kinh doanh tích cực với Lợi nhuận trước thuế hơn 4.016 tỷ đồng, hoàn thành 83% kế hoạch 2022; Tổng thu thuần TOI đạt gần 7.282 tỷ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ sự tăng trưởng từ kinh doanh mảng bán lẻ, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ và tăng trưởng các hoạt động doanh thu phí; Thu thuần ngoài lãi (NOII) đạt 2.205 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 30,28% trên tổng thu thuần. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 33,09% giảm so với cùng kỳ năm 2021 nhờ việc tối ưu hóa chi phí trong vận hành thông qua công nghệ. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm xuống còn 1,59%. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm giao dịch và đồng loạt khai trương đi vào hoạt động 8 điểm giao dịch mới, nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 180 điểm tại 31 tỉnh thành trên toàn quốc.

SeABank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và đang hoàn tất các thủ tục để tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng trong thời gian tới. Ngân hàng cũng tiên phong trong việc áp dụng Basel III và được Moody’s nâng các đánh giá xếp hạng lên mức Ba3 đồng thời đánh giá cao chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn phù hợp để duy trì sự phát triển ổn định, bền vững của SeABank.

PV