Mang Xuân ấm đến với đồng bào khó khăn

Xã hội - Ngày đăng : 14:33, 17/01/2020

(TN&MT) - Vừa qua, tại xã Linh Thượng (Gio Linh, Quảng Trị) đã diễn ra Chương trình “Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện” do lực lượng đoàn viên thanh niên Quảng Trị tổ chức.

Linh Thượng là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Gio Linh với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 39%, 98% người dân là người dân tộc Vân Kiều. Với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng, chương trình lần này gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi và tặng quà cho 20 hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Linh Thượng; tổ chức hướng dẫn thủ tục, cấp đổi chứng minh nhân dân cho người dân địa phương; tổ chức chương trình thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” tại Trường Tiểu học và THCS xã Linh Thượng; tặng áo ấm cho 240 em học sinh Trường Mầm non xã Linh Thượng; khánh thành công trình “Sân chơi cho em” tại thôn Cu Đinh; khánh thành công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” và lắp đặt pano tuyên truyền tại thôn Đồng Dôn; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại Trạm y tế xã Linh Thượng…

a1(1).jpg
Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân về mô hình tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc”

Đặc biệt, các đoàn viên đã triển khai mô hình xây dựng tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” và tổ chức hoạt động hướng dẫn kỹ năng đọc sách cùng con cho các gia đình trẻ ở xã Linh Thượng.

a2(1).jpg
Khánh thành công trình “Sân chơi cho em” tại thôn Cu Đinh

Đây là chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai hướng đến xây dựng tủ sách gia đình cho các gia đình trẻ có con nhỏ dưới 6 tuổi ở các địa bàn ở vùng nông thôn, miền núi với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức đối với việc đọc sách, từ đó, hình thành thói quen đọc sách cho bản thân và đọc sách cho con của các bạn trẻ, góp phần hình thành thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi ngay từ trước lúc đến trường.

a5.jpg
Trao tặng áo ấm cho các em học sinh
a4.jpg
Chương trình thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” tại Trường Tiểu học và THCS xã Linh Thượng

Cụ thể, mỗi mô hình được xây dựng theo hình thức nhóm liên kết với sự tham gia của 15 gia đình trẻ có con nhỏ dưới 6 tuổi trong cùng một thôn. Tham gia mạng liên kết này, mỗi gia đình trẻ sẽ được trang bị 20 cuốn sách thiếu nhi với các đầu sách phong phú. Định kỳ mỗi quý sẽ tiến hành luân chuyển tủ sách giữa các gia đình, như vậy trong 3 năm mỗi em nhỏ có thể được tiếp cận được 300 đầu sách…

Bài và ảnh: Tiến Nhất