Nhiều điểm nhấn tinh hoa văn hóa tại không gian công cộng Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 20:12, 08/11/2022

(TN&MT) - Ngày 8/11, Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hà Nội phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin rộng rãi đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội về những điểm nhấn nổi bật tại sự kiện Văn hoá nghệ thuật sáng tạo Hà Nội.
f4c0111b-974d-41c9-99be-df600f8c4068.jpeg
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chia sẻ tại buổi Họp báo

Ông Đỗ Đình Hồng- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Nhằm phát huy các nguồn lực văn hoá của Hà Nội, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của cộng đồng đối với các tài năng sáng tạo, đồng thời tạo điểm nhấn cho Hà Nội ở tầm quốc gia và khu vực. Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hà Nội phối hợp với Tạp chí Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-HABITAT và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức Lễ hội sáng tạo Hà Nội.

Sự kiện văn hóa đặc biệt tại Lễ hội sáng tạo Hà Nội năm nay sẽ là khởi nguồn cho các sáng tạo mới mẻ, đột phá trong việc phát triển không gian văn hóa công cộng, không gian văn hóa tại các khu công viên, vườn hoa… trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là sự kiện để mỗi người dân Thủ đô và khách du lịch trong nước, quốc tế có dịp tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không khí lễ hội.

253205bc-4585-44f9-bd74-0d2749099b15.jpeg
Một trong những sáng tạo không gian văn hóa được giới thiệu tại lễ hội năm nay

Thông qua sự kiện thành phố Hà Nội kêu gọi mỗi người dân Thủ đô hãy cùng chung tay xây dựng Hà Nội - từ thành phố vì hoà bình trở thành thành phố sáng tạo của UNESCO. Trong đó ,nhiệm vụ trọng tâm là đặt sáng tạo vào trung tâm của sự phát triển bền vững, đưa Hà Nội trở thành điểm đến của tri thức và sáng tạo trên thế giới.

Ông Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết: Hướng đến Lễ hội sáng tạo năm nay, Ban tổ chức đã phát động nhiều cuộc thi thiết kế sáng tạo dành cho các nhà sáng tạo, nhằm khuyến khích sự tham gia của giới trẻ vào việc kiến thiết không gian thành phố trong tương lai. Việc tổ chức Lễ hội sáng tạo Hà Nội cũng một lần nữa khẳng định nguồn lực sáng tạo của Thủ đô bằng cách kết nối các nghệ sỹ, các nhà thiết kế sáng tạo, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, công nghệ…

Đặc biệt, không gian kiến trúc của Lễ hội được Ban tổ chức gửi gắm thông điệp kết nối truyền thống với hiện đại. Các công trình thiết kế độc đáo và mang tính biểu tượng như Cổng Sáng tạo, Không gian Hội nhập, Không gian Truyền thống, vừa là nơi diễn ra các sự kiện triển lãm, trưng bày, trình diễn, vừa là nơi người dân và du khách có thể tương tác và hình thành góc nhìn mới mẻ về một Hà Nội sáng tạo và phát triển.

Huy An