Tặng 3.000 túi giấy thân thiện môi trường cho người dân huyện đảo Cô Tô

Xã hội - Ngày đăng : 17:22, 06/11/2022

(TN&MT) - Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất, Sở TN&MT Quảng Ninh vừa phối hợp với UBND huyện Cô Tô tổ chức hội nghị tuyên truyền chống rác thải nhựa, sử dụng sản phẩm thay thế và trao tặng 3.000 túi giấy thân thiện môi trường cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân huyện.

Tham gia hội nghị, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, học sinh và người dân Cô Tô đã được phổ biến kiến thức về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống và các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và hoạt động du lịch.

anh-ct-02.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất , Sở TN&MT Quảng Ninh trao tặng 3.000 túi giấy thân thiện môi trường cho người dân huyện đảo Cô Tô

Để hạn chế nguy cơ ô nhiễm môi trường từ dịch vụ du lịch, huyện đảo Cô Tô đã phát động nhiều phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân, du khách.

Cụ thể, Đề án “Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa”, phân loại rác thải tại nguồn, ủ rác hữu cơ làm phân bón. Các tuyến đường trên địa bàn huyện đã được lắp đặt thí điểm “Thùng rác thông minh”. Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch đã chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế đồ nhựa dùng một lần.

Với sự chung tay, hưởng ứng của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và du khách, huyện đảo Cô Tô đang nỗ lực bảo vệ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Phạm Hoạch