Công nương Đan Mạch Mary Elizabeth thăm và làm việc tại Nhà máy Xi măng Xuân Thành

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/11/2022

(TN&MT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, ngày 02/11/2022, Công nương Đan Mạch Mary Elizabeth cùng phái đoàn Hoàng gia, các doanh nghiệp hàng đầu Đan Mạch, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Xi Măng Xuân Thành Hà Nam.
8(2).jpg

Công nương Mary Elizabeth cùng Đoàn doanh nghiệp Đan Mạch chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo Xi măng Xuân Thành tại nhà máy.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Xuân Thủy- Chủ tịch Xi Măng Xuân Thành chào mừng Công nương Mary Elizabeth cùng Đoàn doanh nghiệp Đan Mạch đã tới thăm và làm việc tại Nhà máy Xi Măng Xuân Thành Hà Nam.

6(4).jpg
Công nương Mary Elizabeth cùng phái đoàn tham quan Phòng Công nghệ trung tâm (CCR) tại Nhà máy.

Trong chuyến thăm, Công nương Mary Elizabeth bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại nhà máy xi măng Xuân Thành. Đồng thời, cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và nồng hậu mà Xi Măng Xuân Thành dành cho Đoàn.

img_20221103_164922(1).jpg
Công nương Mary Elizabeth cùng phái đoàn tham quan Phòng Robot (QCX Robolab.

Qua quá trình thăm quan dây chuyền sản xuất, Công nương Mary Elizabeth đánh giá cao Nhà máy xi măng Xuân Thành khi sở hữu dây chuyền, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới của Tập đoàn FLSmidth - Doanh nghiệp có hơn 140 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp ngành xi măng của Đan Mạch. Hơn nữa, đây còn là một dự án tiết kiệm năng lượng hiệu quả và trọng điểm tại Việt Nam.

7(2).jpg
Đại diện Xi Măng Xuân Thành cùng FLSmidth giới thiệu về các mẫu nguyên liệu, thành phẩm và sản phẩm của
nhà máy.

Công nương cho biết thêm, nhiều doanh nghiệp lớn của Đan Mạch mong muốn có cơ hội hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt là trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng. Thông qua chuyến thăm, Công nương hy vọng Xi Măng Xuân Thành và FLSmidth cũng như các doanh nghiệp Đan Mạch sẽ có sự giao lưu, hợp tác bền chặt và mạnh mẽ hơn nữa để cùng hướng đến mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh.

3(9).jpg
Công nương Mary Elizabeth cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch tham quan nhà máy.
2(6).jpg

Công nương Mary Elizabeth cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch tham quan nhà máy.

Nhân dịp này, Xi Măng Xuân Thành cùng FLSmidth đã có cuộc trao đổi với phái đoàn các doanh nghiệp Đan Mạch về vấn đề sử dụng năng lượng trong sản xuất, hướng tới việc ứng dụng các công nghệ sáng tạo nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả, tận dụng năng lượng thay thế và tái tạo nguồn năng lượng.

5(4).jpg
Công nương Mary Elizabeth cùng Ban lãnh đạo Xi Măng Xuân Thành và FLSmidth trao đổi về hệ thống dây chuyền sản xuất của Xi măng Xuân Thành.
4(7).jpg

Chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy Xi măng Xuân Thành của Công nương Mary Elizabeth có ý nghĩa vô cùng to lớn, ghi nhận sự hợp tác, phát triển thành công giữa Xi Măng Xuân Thành và Tập đoàn FLSmidth. Đồng thời, mở ra cơ hội đầu tư, thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch trong tương lai./.

Thanh Loan - Xuân Vũ