Phương tiện giao thông “cày” nát vỉa hè

Góc ảnh đô thị - Ngày đăng : 07:22, 01/11/2022

(TN&MT) - Phố Nguyễn Trãi (Hà Nội) là một trong những con phố luôn trong tình trạng quá tải các phương tiện giao thông.

Chính vì lẽ đó, các đoạn vỉa hè tại tuyến phố này đã trở thành những “tuyến đường phụ” để các phương tiện giao thông di chuyển, dẫn đến tình trạng vỡ, hỏng hóc nhiều mảng vỉa hè.

goc-anh-5.jpg
Nhiều đoạn vỉa hè đã bị "cày" nát
goc-anh-4.jpg
Các phương tiện giao thông vô tư sử dụng vỉa hè

Theo quan sát, đoạn vỉa hè đối diện chợ Ngã Tư Sở xuất hiện nhiều hư hỏng. Mật độ các phương tiện giao thông đi lại trên vỉa hè đông không kém dưới lòng đường khiến các phiến đá lát vỡ vụn, nằm lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị, thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu không may vướng phải. Tình trạng này thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm.

goc-anh-3.jpg
Tình trạng này thường diễn ra vào các khung giờ cao điểm
goc-anh-2.jpg
Các phiến đá vỡ vụn nằm lộn xộn trên vỉa hè

Thực tế, số lượng người đi bộ tại phố Nguyễn Trãi so với số lượng các phương tiện tham gia giao thông tại đây không đáng kể; từ khi thí điểm phân làn tại khu vực này, tình trạng ùn tắc chưa có dấu hiệu giảm; Vỉa hè là nơi lý tưởng để người dân khu vực dựng xe, bày hàng, bán quán… Tuy thành phố đang triển khai kế hoạch tân trang lại nhiều tuyến vỉa hè, nhưng nếu không ngăn được dòng phương tiện sử dụng vỉa hè sai mục đích, liệu kế hoạch trên có khả thi? Nên chăng, các cơ quan quản lý cần cân nhắc về việc quy hoạch lại tỉ lệ vỉa hè - lòng đường tại đây?

Hoàng Hiền