Bí thư Huyện uỷ Yên Bình cùng gần 400 cán bộ, người dân ra quân vệ sinh môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 14:52, 29/10/2022

Sáng 29/10, Bí thư huyện uỷ Yên Bình (Yên Bái) cùng gần 400 cán bộ, người dân của thị trấn Yên Bình ra quân “Ngày thứ 7 cùng dân” đã quét dọn, vệ sinh môi trường, nạo vét cống rãnh trên tuyến đường Văn Chính, Hương Lý thuộc tổ 12, 13 thị trấn Yên Bình.

Tuyến đường Văn Chính và Hương Lý có chiều dài khoảng hơn 3km, tại đây có khoảng gần chục nhà máy hoạt động sản xuất. Do các nhà máy đóng trên địa bàn, hoạt động vận tải đã khiến đường xuống cấp, bụi bẩn. Để hạn chế ô nhiễm môi trường Bí thư huyện uỷ Yên Bình đã huy động cán bộ, người dân, doanh nghiệp ra quân ngày thứ 7 cùng quét dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh.

Ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện uỷ Yên Bình cho biết: Khu vực tổ 12,13 tuyến đường Văn Chính, Hương Lý thuộc thị trấn Yên Bình là khu vực có rất nhiều bến thuỷ nội địa, các nhà máy chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng. Vì vậy quá trình hoạt động của doanh nghiệp, quá trình đầu tư sửa chữa nâng cấp tuyến đường đã gây ra bụi, bẩn ô nhiễm môi trường trong khu vực dân cư. Chính vì vậy, huyện đã cùng thị trấn ra quân “Ngày thứ 7 cùng dân” để dọn dẹp, khơi thông cống rãnh. Thông thường trong khu dân cư cũng có quy chế riêng trong việc phối hợp với các nhà máy đóng trên địa bàn để thực hiện định kỳ việc dọn dẹp, vệ sinh môi trường, tưới nước và rửa đường.

Hơn nữa, huyện Yên Bình cùng thường xuyên chỉ đạo thị trấn, các phòng ban kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của các doanh nghiệp, các phương tiện vận tải di chuyển trên tuyến đường đảm bảo đúng quy định về tải trọng, che chắn trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm vật liệu xây dựng.

Cùng với đó, huyện chỉ đạo các phòng ban rà soát lại giấy phép hoạt động của các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các khu bến thuỷ nội địa trong việc tập kết, vận tải vật liệu xây dựng. Mặt khác, huyện kiến nghị với tỉnh, từng bước chấm dứt gia hạn cho các bến thuỷ hoạt động không đúng quy định, hoạt động không đúng mục đích. Cũng kiến nghị với tỉnh sớm di rời các nhà máy, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường theo đúng tinh thần phát triển của khu du lịch hồ Thác Bà để từng bước khắc phục ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tại tổ 12,13 thị trấn Yên Bình.

Sau đây là một số hình ảnh PV Báo TN&MT đã ghi lại tại buổi ra quân vệ sinh môi trường:

8(1).jpg
Bí thư huyện uỷ Yên Bình An Hoàng Linh cùng  gần 400 cán bộ, người dân ra quân vệ sinh môi trường Khu vực tổ 12,13 tuyến đường Văn Chính, Hương Lý, thị trấn Yên Bình
1(1).jpg
Lãnh đạo huyện Yên Bình cũng thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường cùng cán bộ, người dân thị trấn Yên Bình
10(1).jpg
Huyện Yên Bình đã huy động cán bộ, người dân, doanh nghiệp ra quân ngày thứ 7 cùng quét dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh.
7(1).jpg
9(1).jpg
Quá trình hoạt động của doanh nghiệp, quá trình đầu tư sửa chữa nâng cấp tuyến đường đã gây ra bụi, bẩn ô nhiễm môi trường trong khu vực dân cư
z3838044090287_25ca0d222c82bcba5a87988fb3f0d265.jpg
11(1).jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường
2(2).jpg
3(1).jpg
Rất nhiều hộ dân tích cực tham gia dọn dẹp
5(1).jpg
Một số đơn vị doanh nghiệp đưa phương tiện, máy móc cùng ra quân khơi thông cống rãnh thoát nước

Thanh Ngà