Báo Pháp: 4 mẫu SUV của VinFast “làm mưa làm gió” tại Paris Motor Show 2022

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 12:13, 23/10/2022

“4 mẫu xe SUV của VinFast gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 khiến công chúng không thể không chú ý trên mọi lối đi tại Paris Motor Show 2022. Với những gì VinFast mang đến Trung tâm triển lãm Porte de Versailles, các đối thủ của VinFast nên cảm thấy lo lắng”, tờ báo Pháp Masculin có bài phân tích về hãng xe tới từ Việt Nam.
1-3-(1).jpg

VinFast - Nhà sản xuất ô tô không thể bỏ qua

Tại Paris Motor Show 2022, VinFast đã liên tiếp công bố các kế hoạch kinh doanh tại “lục địa già” với tốc độ triển khai nhanh chóng. Khoảng 50 điểm bán hàng đã được VinFast lên kế hoạch mở cửa ở châu Âu trong năm 2022-2023, bao gồm khoảng 20 điểm ở Pháp (Paris, Nice, Marseille, Rennes, Montpellier và Metz).

Đây là lần thứ 2 VinFast có mặt tại “cuộc gặp gỡ lớn” mang tên Paris Motor Show, sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2018. VinFast là công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup - tập đoàn thành lập năm 1993 bởi doanh nhân Phạm Nhật Vượng. Với năng lực tài chính vững mạnh cùng tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại có khả năng tự động hóa lên tới hơn 90%, VinFast dường như không có gì phải ghen tị với Tesla - thương hiệu được coi là đối thủ số một.

2-2-.jpg

Với sự xuất hiện của “người đến sau” VinFast, các thương hiệu danh tiếng đều cảm thấy lo lắng. Chỉ cần nhìn vào số lượng phóng viên có mặt tại gian hàng của VinFast trong buổi khai mạc Paris Motor Show 2022 là đã đủ thuyết phục. Và nếu điều đó là chưa đủ, hãy nhớ rằng, cũng tại đây, VinFast đã giành được giải thưởng “Ngôi sao đang lên” của AUTOBEST - giải thưởng cho sự xuất hiện và phát triển của VinFast trên thị trường châu Âu.

Kể từ khi cho đặt chỗ trước vào tháng 1/2022, VinFast đã có tới 65.000 đơn đặt hàng cho VF 8 và VF 9. Con số này sẽ sớm thay đổi khi nhiều hoạt động tiếp thị của VinFast được công bố ở châu Âu cùng sự xuất hiện của hai mẫu xe SUV mới VF 6 và VF 7.

VF 6 - SUV đô thị nhỏ gọn

3.jpeg

VinFast sẽ tham gia vào cuộc chiến trong phân khúc xe đô thị với mẫu VF 6 nhỏ gọn cùng biểu tượng chữ V quen thuộc. Đây có thể coi là đối thủ cạnh tranh của Peugeot e-2008 và DS3 Crossback E-Tense tại thị trường châu Âu. VF 6 sở hữu những đường nét thiết kế thanh thoát và hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng bởi các thiết bị và công nghệ hiện đại. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào năm 2023 và hiện vẫn chưa có giá bán cụ thể. Tuy nhiên, đây sẽ là mẫu SUV dễ tiếp cận nhất của VinFast.

VF 7 - Ngôi sao mới

4.jpeg

Ở phân khúc cao hơn, VF 7 hứa hẹn sẽ là mẫu xe thú vị nhất của VinFast. Thoạt nhìn bên ngoài, VF 7 có một số đường nét giống “người em trai” VF 6. Cả hai đều được thiết kế bởi studio danh tiếng Torino Design của Ý.

Về trang bị, VF 7 sở hữu một màn hình trung tâm lớn, màn HUD hiển thị thông tin trên kính lái, cùng hàng loạt công nghệ hiện đại. VF 7 thực sự là một chiếc SUV được thiết kế cho thị trường châu Âu.

“Người đầu tiên” VF 8

VF 8 là mẫu SUV đầu tiên trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast sẽ lăn bánh trên đường phố châu Âu, dự kiến vào cuối năm 2022. Được định vị là mẫu xe thuộc phân khúc D (xe gia đình), VF 8 cạnh tranh trực tiếp với các model cao cấp như Audi Q4 e-Tron, BMW iX3 và Tesla Model Y.

5.jpeg

Được trưng bày tại triển lãm với màu xanh thanh lịch, VF 8 là mẫu xe được chắp bút bởi Pininfarina với kiểu dáng thể thao. Nội thất của VF 8 là một điểm cộng rất lớn với các nút bấm chuyển số cùng cốp xe có dung tích lớn. VF 8 được trang bị hệ thống pin từ 82 kWh, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h của VF 8 trong vòng chưa đầy 6 giây trong khi quãng đường di chuyển trong một lần sạc là từ 400 km.

VF 9 - Mẫu SUV cho “giải đấu lớn

Cũng được thiết kế bởi studio nổi tiếng Pininfarina và đã sẵn sàng để đặt hàng, VF 9 là mẫu SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Chiếc xe “cỡ XXL” có chiều dài lên tới 5,12m hoàn toàn có thể cạnh tranh với các mẫu xe như Range Rover hay Volvo XC90.

6.jpeg

Nhưng ngoài kích thước ấn tượng, VF 9 cũng được trang bị hoàn hảo với điểm nhấn là màn hình trung tâm cỡ lớn 15,6 inch.

Với thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, trang bị đầy đủ và công nghệ hiện đại, những chiếc SUV của VinFast rất thu hút người tiêu dùng châu Âu. Để chứng minh độ tin cậy của các mẫu xe, VinFast cũng không ngần ngại đưa ra chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km. Điều này đã khẳng định tiếng nói và vị thế quan trọng của các nhà sản xuất đến từ châu Á nói chung và VinFast nói riêng trong phân khúc xe cao cấp.

PV