Ninh Bình công khai thông tin tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp, cấp đổi GCNQSDĐ

Đất đai - Ngày đăng : 10:08, 20/10/2022

(TN&MT) - Để việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của công dân khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất đảm bảo công khai, minh bạch, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Ninh Bình thực hiện công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Cấp, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số 2625/STNMT-VP về việc công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cấp, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, để việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của công dân khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất đảm bảo công khai, minh bạch, thuận lợi và hạn chế thấp nhất hiện tượng lợi dụng việc thực hiện thủ tục hành chính để trục lợi, vi phạm pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình đã thông báo về việc Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Cấp, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên Trang Thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: http://sotnmt.ninhbinh.gov.vn/

dung1_09025112042022.jpg
Công khai thông tin việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của công dân khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất đảm bảo công khai, minh bạch. Ảnh minh hoạ

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần khi người sử dụng đất đến nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện, thành phố.

Công dân trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại UBND huyện, thành phố. Viên chức tiếp nhận hồ sơ đeo thẻ viên chức khi làm việc, khi tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra sơ bộ, viên chức phải ghi đầy đủ họ tên và cơ quan tiếp nhận, gửi người nộp hồ sơ phiếu tiếp nhận được ghi đầy đủ thông tin, chữ ký của người tiếp nhận; nếu nộp hồ sơ tại UBND cấp xã (công dân có nhu cầu).

Trường hợp nộp tại UBND cấp xã thì trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp xã phải chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố xử lý giải quyết theo quy định. 

Kiểm soát chặt chẽ việc ủy quyền nộp hồ sơ, trường hợp phải ủy quyền thì phải có văn bản ủy quyền được cơ quan nhà nước công chứng, chứng thực theo quy định. Trường hợp một người nhận ủy quyền nộp cùng lúc nhiều hồ sơ, cán bộ tiếp nhận phải kiểm tra cụ thể nếu có dấu hiệu vi phạm thì lập biên bản báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện, thành phố hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất kịp thời xử lý theo quy định.

Hồ sơ hợp lệ được tiếp nhận viên chức tiếp nhận ghi đầy đủ và sổ tiếp nhận và trao phiếu Tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. Trường hợp phải trích đo địa chính, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện trích đo địa chính thửa đất đồng thời thực hiện việc kiểm tra thẩm định và hoàn thiện hồ sơ trình Cơ quan có thẩm quyền ký giấy chứng nhận.

Trong quá trình nộp và theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện trường hợp cán bộ, viên chức tiếp nhận và giải quyết, xử lý hồ sơ gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu đề nghị công dân phản ánh kịp thời về đường dây nóng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện, thành phố hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Sau khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ công bố công khai trên trang Thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: http://sotnmt.ninhbinh.gov.vn/... hoặc tại địa chỉ https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.

Tuyết Chinh