Quảng Bình: Hướng mục tiêu siết chặt về quản lý chất thải rắn của hộ gia đình

Môi trường - Ngày đăng : 10:53, 19/10/2022

Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp lấy ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về quản lý chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, với mục tiêu nhằm giảm thiểu những tác hại do ô nhiễm môi trường đối với cuộc sống người dân và bảo vệ chính môi trường tự nhiên ở vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số tỉnh

Nội dung lấy ý kiến diễn ra vào ngày 18/10, với sự tham dự của 100 đại biểu đến từ các địa phương, đơn vị. Đại biểu tham dự tại một chương trình Hội thảo, được nghe đại diện Hội Luật gia trình bày về dự thảo Quyết định ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

anh-1.-hlg.jpg
Hội luật gia tỉnh Quảng Bình phối hợp triển khai nhiệm vụ

Ngoài ra, đại biểu tham dự còn được nghe các đại diện các đơn vị có liên quan trình bày các tham luận liên quan đến góp ý dự thảo Quyết định ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, các nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Việc triển khai hướng đến thực hiện ba mục tiêu chính, bao gồm: Tăng cường trách nhiệm của các bên liên quan và nâng cao nhận thức của người dân, công chúng, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo về tính cấp thiết trong việc bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn; tổ chức hội thảo tập huấn photovoice “người dân, người dân tộc thiểu số với môi trường xung quanh”; trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho các nhóm yếu thế, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo trong các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường.

Được biết, đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường.

Đức Cảnh