Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 tham gia bảo vệ môi trường biển Cô Tô

Xã hội - Ngày đăng : 10:33, 13/10/2022

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022, ngày 12/10, các thí sinh đã có chuyến trải nghiệm thực tế tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và các thí sinh đã tổ chức lễ dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

anh-coto-02.jpg
Các thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 cùng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Cô Tô thu gom rác tại bãi biển

Trong thời gian trải nghiệm trên đảo, các thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 đã cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Cô Tô tham gia nhiều hoạt động. Cụ thể như: chung tay dọn vệ sinh môi trường tại khu vực bãi biển tình yêu, góp phần làm cho biển đảo Cô Tô sạch hơn, qua đó lan tỏa thông điệp “Vì một Cô Tô không rác thải nhựa”.

Cùng với đó là hoạt động trồng hơn 50 cây Tùng Cô Tô tại Khuôn viên nhà thờ Bác Hồ trong quần thể Di tích quốc gia đặc biệt.

Thông qua hoạt động trải nghiệm sẽ giúp các thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 có thêm nhiều kiến thức bổ ích và tình yêu với hòn đảo tiền tiêu, phên dậu vùng đông bắc của Tổ quốc.

anh-coto-01.jpg
Các thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 tham gia trồng cây tại đảo Cô Tô

Cuộc thi Hoa Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh du lịch, biển đảo quê hương. Đây là hoạt động thiết thực đóng góp cho việc bảo vệ và quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm năng của Việt Nam. Mỗi người đẹp sẽ là một đại sứ trong việc bảo vệ môi trường biển đảo và truyền tải thông điệp tới tất cả người dân trên cả nước cùng chung tay vì biển đảo quê hương.

Được tổ chức lần đầu tiên, Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 mong muốn tìm ra đại diện xứng đáng để chung tay lan tỏa vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam, góp tiếng nói bảo vệ biển đảo quê hương. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại sân khấu Nhạc nước Tuần Châu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Phạm Hoạch