Đà Nẵng: Dân sống với cây dại và rác thải

Góc ảnh đô thị - Ngày đăng : 08:49, 13/10/2022

(TN&MT) - Khu vực dự án Tây Bắc 7 thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã hình thành 10 năm nay. Nhưng tại khu vực này vẫn còn nhiều lô đất trống đầy cây, cỏ dại. Đây chính là môi trường lưu trú thuận lợi cho rắn rít, côn trùng, chuột và muỗi gây bệnh sốt xuất huyết, nhất là thời điểm này Đà Nẵng đang chuyển sang mùa mưa.

Ngoài ra, nơi đây cũng là điểm tập kết rác thải sinh hoạt, giải hạ, xà bần do những khu đất trống không có ai quản lý. Người dân khu vực này đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên, nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

10a-1-.jpg

Nhiều người dân cư ngụ gần đó cho biết những lô đất trống chưa bao giờ thấy chủ đất xuất hiện, họ còn cho biết thêm là nhiều năm nay phải sống chung với tình trạng trên khiến họ bất an.

Hằng năm, vào dịp Tết đến Xuân về, tổ dân phố phải thuê xe san gạt nhằm bảo đảm môi trường sạch đẹp.

10a-2-.jpg

Xà bần, rác thải tràn lan ở cuối đường Hoàng Trung Thông (thuộc tổ dân phố 65, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thuộc dự án Tây Bắc 7.

Được biết, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn số 5156/UBND-ĐTĐT, giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư, tránh tình trạng tồn ứ rác, tập kết rác không đúng quy định.

Thiết nghĩ, UBND quận Liên Chiểu cần có giải pháp hữu hiệu, đem lại môi trường an lành cho người dân trong khu vực.

Anh Dũng