Sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi: Khẩn trương tiếp cận hiện trường

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:27, 11/10/2022

(TN&MT) - Hiện nay lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi)

Sáng ngày 11/10, ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thuỷ điện Kà Tinh

Theo ông Thảo, ngay khi nhận được tin báo thủy điện Kà Tinh sạt lở khiến một công nhân mất liên lạc, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp khẩn với UBND huyện để lên phương án tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, mưa to trong điều kiện trời tối khiến việc đi vào khu vực thủy điện gặp vô vàn khó khăn.

thuydien.jpg
Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thuỷ điện

"Tối qua (10/10), chúng tôi đứng trên Tỉnh lộ 622B, cách thủy điện chừng 300 mét để quan sát và nhận thấy một số mảng tường của thủy điện bị đất đá đè sập. Hiện tại, lực lượng chức năng mới nối lại công tác tiếp cận hiện trường được vạch từ đêm qua" - ông Thảo nói

Chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được có người thương vong sau vụ thủy điện sạt lở hay không. Vì vậy, huyện đang lập phương án xác minh, giải cứu nếu có và triển khai một cách an toàn nhất.

Cũng trong sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp đến hiện trường vụ sạt lở để nắm thông tin, điều hành công tác cứu hộ cứu nạn.

thuydien2.jpg
Hiện trường vụ sạt lở thuỷ điện Kà Tinh

Trước đó vào khoảng 18h30 ngày 10/10, một lượng lớn đất đá sạt lở vùi lấp một số hạng mục của thủy điện Kà Tinh. Một công nhân trực máy hiện mất liên lạc, song không rõ chính xác người này có trong tổ máy hay không. Thời điểm xảy ra sạt lở, công trường thi công dự án đang cúp điện, trời tối mịt nên việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn.

Thủy điện Kà Tinh có tổng mức đầu tư trên 437 tỷ đồng, do Công ty CP thủy điện Trà Bồng làm chủ đầu tư. Thủy điện khai thác theo hình thức 2 bậc gồm thủy điện Kà Tinh nhà máy 1 và thủy điện Kà Tinh nhà máy 2. Tổng công suất của thủy điện là 12MW. Dự án này chặn dòng sông Hà Doi và đặt tổ máy cạnh tuyến tỉnh lộ 622B.

Võ Hà