Vùng Cảnh sát biển 2 triển khai tuyên truyền về biển, đảo tại Quảng Trị

Biển đảo - Ngày đăng : 13:48, 09/10/2022

(TN&MT) - Ngày 7/10, tại xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định kết hợp tặng quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân về biển, đảo; Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 và vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) nhằm đảm bảo các hoạt động khai thác hải sản cùng tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các quy định của quốc tế, góp phần bảo vệ, bảo tồn nguồn lợi thủy sản và phát triển nghề cá bền vững; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và ngư dân về công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

a1.jpg

Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong)

a2.jpg

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân về biển, đảo

Dịp này, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị đã tặng 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và 15 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh khó văn vươn lên học giỏi trên địa bàn xã Triệu Lăng.

a3.jpg

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng 20 thùng đựng rác cho Huyện Đoàn Triệu Phong

a4.jpg

Phát động chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển” tại xã Triệu Lăng

Trước đó, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị đã phát động chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển”. Tại buổi phát động, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng 20 thùng đựng rác cho Huyện Đoàn Triệu Phong.

a5.jpg

Vệ sinh, dọn dẹp thu gom rác thải khu vực bãi biển Nhật Tân (xã Triệu Lăng)

Sau lễ phát động, các cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đã chung tay làm vệ sinh, dọn dẹp thu gom rác thải khu vực bãi biển Nhật Tân (xã Triệu Lăng, Triệu Phong). Qua đó góp phần lan tỏa và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn môi trường biển xanh sạch đẹp.

Tiến Nhất