Nhiều bãi tập kết cát, sỏi tại TP.Yên Bái không đủ điều kiện hoạt động

Khoáng sản - Ngày đăng : 16:59, 07/10/2022

Mới đây, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành (đoàn kiểm tra), kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn TP. Yên Bái (Yên Bái). Qua kiểm tra hầu hết các bãi tập kết trên địa bàn đều không đủ điều kiện hoạt động.

Trên địa bàn TP.Yên Bái, có 4 đơn vị doanh nghiệp đã được UBND tỉnh cấp phép khai thác cát, sỏi trên lòng sông Hồng: Công ty TNHH Linh Huy Hoàng, Công ty TNHH Minh Phú, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đầm Mỏ, Hợp tác xã Khai Minh. Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 6 bãi tập kết cát sỏi của 4 đơn vị được cấp phép khai thác cát, sỏi tại TP. Yên Bái.

img_2478.jpg
Nhiều bãi tập kết cát, sỏi tại TP.Yên Bái không đủ điều kiện hoạt động

Qua kiểm tra hầu hết tất cả các bãi tập kết cát, sỏi của các đơn vị này đều không đủ điều kiện để hoạt động. Cụ thể, đối với bãi tập kết cát, sỏi của Công ty TNHH Linh Huy Hoàng, bãi tập kết của Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đầm Mỏ và bãi tập kết của Công ty TNHH Mạnh Lâm đều chưa đủ điều kiện để hoạt động tập kết cát, sỏi do chưa đủ hồ sơ, giấy tờ về lĩnh vực tài nguyên và môi trường cũng như các lĩnh vực khác có liên quan.

img_2458.jpg
Các đơn vị này phải chấm dứt ngay hoạt động tập kết cát, sỏi chỉ được hoạt động trở lại khi đã hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định pháp luật

Qua đó, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị này chấm dứt ngay hoạt động tập kết cát, sỏi tại các bãi tập kết của đơn vị cho đến khi hoàn thiện các thủ tục về hồ sơ pháp lý lĩnh vực tài nguyên và môi trường cũng như các lĩnh vực khác có liên quan. Chỉ được phép hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thiện hồ sơ được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Ngà