Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 12:58, 03/10/2022

(TN&MT) - Từ 26 - 28/10, Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội 2022 (ENTECH HANNOI 2022) với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Hội chợ sẽ giới thiệu những công nghệ mới nhất về tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng.

hoi_cho.jpg

ENTECH HANNOI 2022 có sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội; Thành phố Busan (Hàn Quốc) và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam. Năm nay, 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản sẽ tham gia trưng bày trên 180 gian hàng trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo.

Với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng – Môi trường bền vững”, Ban tổ chức ENTECH HANNOI 2022 mong muốn định hướng các sản phẩm, công nghệ trưng bày tại Triển lãm theo hướng xanh, bền vững.

Ngành năng lượng hiện đang phát thải khí nhà kính lớn nhất (chiếm tới 63,4% tổng phát thải, dự kiến tăng lên 75-80% vào năm 2050) nên đóng vai trò “đầu tàu” trong thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính quốc gia.

Để đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 theo cam kết tại COP26, Đảng và Chính phủ đã có hàng loạt chính sách và chiến lược cho chuyển dịch năng lượng sang tăng mạnh tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo (NLTT), giảm dần các nguồn nhiên liệu hóa thạch, thúc đẩy tiết kiệm và hiệu quả năng lượng.

ENTECH HANNOI 2022 hướng tới tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường, trong đó, được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Cụ thể, các sản phẩm, công nghệ năng lượng - môi trường tại ENTECH HANOI 2022 gồm các lĩnh vực: Công nghệ và xây dựng; năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng; giao thông vận tải, xăng dầu và khí đốt; dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng; giải pháp trong sinh hoạt, sản phẩm gia dụng hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng; công nghệ xử lý chất thải...

Trong khuôn khổ Triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022. Đây là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ.

Các doanh nghiệp trong nước cũng có cơ hội tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó, phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Từ đó, nghiên cứu từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Khánh Ly