Bãi Cháy - trung tâm đô thị mới của Hạ Long

Kinh tế - Ngày đăng : 15:59, 30/09/2022

Nhờ hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh cùng động thái thúc đẩy phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông và quy hoạch xác định hướng phát triển đô thị, Bãi Cháy được nhận định sẽ trở thành trung tâm đô thị mới của Hạ Long trong tương lai.

"Sống lưng” phát triển du lịch của Hạ Long

Những năm qua, Hạ Long (Quảng Ninh) đã từng bước trở thành đô thị biển sầm uất bậc nhất miền Bắc nhờ được thừa hưởng hệ sinh thái đa dạng, thế mạnh Vịnh kỳ quan cùng sự đồng bộ về hạ tầng giao thông hoàn thiện, gồm cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Trong đó, Bãi Cháy được coi là khu kinh tế trọng điểm du lịch của thành phố Hạ Long nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung.

anh-1-2-.jpg
Bãi Cháy được coi là khu kinh tế trọng điểm của thành phố Hạ Long nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Đầu năm 2020, Quảng Ninh đã công bố Nghị Quyết về việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào Thành phố Hạ Long (diện tích tăng gấp 4 lần, dân số lên hơn 300.000 người). Việc sáp nhập Hoành Bồ là bước đi “đồng điệu” với quy hoạch chung của Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn tới năm 2050, khi tỉnh đã xác định mô hình và cấu trúc phát triển đô thị của thành phố theo mô hình đa cực, lấy Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối.

Cũng trong tháng 4/2020, Quảng Ninh đã khởi công xây dựng dự án cầu Cửa Lục 1. Đây là một trong ba cây cầu bắc qua vịnh Cửa Lục nối khu nội thị của Hạ Long cũ với Hoành Bồ (thành phố Hạ Long) mà tỉnh dự kiến sẽ xây dựng.

Với động thái thúc đẩy phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông cùng quy hoạch xác định hướng phát triển đô thị theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy là khu vực được lựa chọn trở thành trung tâm đô thị mới của Hạ Long trong tương lai.

Với quy mô và vị trí trọng yếu, Bãi Cháy đã thu hút sự đầu tư mạnh mẽ của nhiều ông lớn như Geleximco, Sun Group, BIM Group… Những tổ hợp dự án vui chơi, nghỉ dưỡng, thương mại quy mô đang ngày càng góp phần đưa Bãi Cháy trở thành trung tâm mới của thành phố biển, điểm tụ của các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí.

Quỹ đất ngày càng thu hẹp

Cùng với đó, nhu cầu sở hữu bất động sản tại Hạ Long nói chung và Bãi Cháy nói riêng khá lớn trong khi quỹ đất tại đây ngày càng ít khiến nơi đây luôn nằm trong danh mục ưu tiên vốn của các nhà đầu tư.

anh-2_.jpg
Khu đô thị Cái Dăm Geleximco tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Một khảo sát cho thấy, giai đoạn 2018 đến đầu năm 2021, giá bất động sản Hạ Long tăng trung bình 20-50%. Trong khi đó, tốc độ tăng giá của những quỹ đất ven biển hay những phường trung tâm như Bãi Cháy, Hòn Gai diễn ra nhanh và mạnh hơn.

Đơn cử như dự án Khu đô thị Cái Dăm Geleximco. Dù đã được đưa vào sử dụng ổn định vài năm gần đây nhưng nhu cầu của các khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp ở dự án này vẫn rất lớn.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của dự án chính là vị trí đắt giá. Khu đô thị Cái Dăm hưởng lợi thế nằm tại trung tâm du lịch Bãi Cháy - trục phát triển du lịch của thành phố, thừa hưởng khả năng khai thác và kết nối hệ sinh thái du lịch sẵn có.

Từ đây, cư dân cũng như các du khách có thể dễ dàng tiếp cận mọi địa điểm nổi tiếng chỉ trong vài phút như: Bến tàu du lịch (500m), Khu vui chơi tổng hợp SunGroup (500m), Bãi Tắm Bãi Cháy (2,5km), Đảo Tuần Châu (6km)… Dự án phù hợp với mọi nhu cầu bởi thuận tiện kết nối du lịch, vui chơi, giải trí cùng hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất thành phố. Các chuyên gia bất động sản tại Quảng Ninh nhận định dự án sở hữu vị trí chưa bao giờ ngừng tăng giá.

Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố du lịch sầm uất nhưng Khu đô thị Cái Dăm lại sở hữu không gian trong lành với những thảm thực vật xanh mát, đi kèm chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các căn hộ đều được thiết kế hiện đại, thoáng mát, tối đa hóa công năng sử dụng.

Nhờ nằm gần khu bãi tắm, các khu du lịch nổi tiếng, ngoài nhu cầu để ở, khách hàng còn có thể đầu tư căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Quỹ đất ở trung tâm Bãi Cháy đang ngày càng thu hẹp. Chính bởi vậy, một dự án khu đô thị với diện tích lớn cùng rất nhiều tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng như Khu đô thị Cái Dăm Geleximco được nhận định là gần như sẽ không còn trong tương lai.

PV