Thứ trưởng Lê Công Thành kiểm tra công tác ứng trực, dự báo bão số 4 (Noru) tại Đài KTTV khu vực Trung Trung bộ

Thời sự - Ngày đăng : 16:23, 27/09/2022

(TN&MT) - Ngày 27/9, Thứ trưởng Lê Công Thành và đoàn công tác của Bộ TN&MT đã có buổi kiểm tra công tác ứng trực và dự báo bão số 4 tại Đài KTTV khu vực Trung Trung Bộ.

Cùng đi với Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo Tổng cục KTTV, đại diện Văn phòng Bộ TN&MT và một số đơn vị chức năng

Tại trụ sở, Thứ trưởng Lê Công Thành đã tham dự cuộc họp trực tuyến với tất cả các điểm cầu trực thuộc Đài, bao gồm các điểm cầu tại các đảo như Đài Khí tượng đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, các trạm ở khu vực xa như Trạm Ái Nghĩa, Trạm Khí tượng Tam Kỳ (nơi mắt bão đi qua), Trạm Thuỷ văn Thành Mỹ.

unnamed-1-.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thanh tham dự cuộc họp trực tuyến với tất cả các điểm cầu trực thuộc Đài

Nhằm ứng phó với cơn bão số 4, các đài, trạm đã yêu cầu bố trí lực lượng túc trực thường xuyên, cập nhật tình hình diễn biến bão liên tục, đồng thời, có những phương pháp đảm bảo gia cố nhà cửa, các phương án di dời an toàn đối với viên chức, người lao động làm việc tại các đài, các trạm bởi theo thông tin ghi nhận mới nhất, hiện Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió cấp 8, giật cấp 11.

unnamed.jpg
Thứ trưởng cùng các cán bộ Đài KTTV khu vực Trung Trung Bộ theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 4

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Đài KTTV khu vực Trung Trung Bộ,  Thứ trưởng Lê Công Thành yêu cầu, các đài, trạm phối hợp với chính quyền làm tốt công tác dự báo, đồng thời, báo cáo công tác chuẩn bị phòng, chống bão, công tác đảm bảo an toàn cho trụ sở, nhà trạm, trang thiết bị...

Qua cuộc họp, Thứ trưởng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của ngành KTTV, và chúc cho lực lượng KTTV luôn “chân cứng, đá mềm”, phục vụ tốt công tác dự báo, đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như xã hội.

Đức Hiếu