Thừa Thiên – Huế cho học sinh và sinh viên nghỉ học để phòng, chống bão Noru

Môi trường - Ngày đăng : 20:12, 26/09/2022

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 4 (Noru), học sinh và sinh viên tại Thừa Thiên – Huế sẽ được nghỉ học vào các ngày 27 - 28/9.

Tối 26/9, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để chủ động ứng phó kịp thời với bão số 4, đơn vị đã có văn bản gửi đến đến các đơn vị liên quan thông báo học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 27 - 28/9.

Ngành giáo dục yêu cầu các trường thực hiện chằng chống, gia cố đảm bảo an toàn cơ sở giáo dục, trường học; cắt tỉa cành cây trong khu vực trường có nguy cơ gãy đổ; lên phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ đến vị trí cao ráo để tránh hư hại. Đặc biệt, các trường chú ý các điều kiện an toàn, phòng chống tai nạn thương tích khi gia cố các công trình tại đơn vị, trường học.

z3751091106644_929b337dcfdae562ef4daa81ac32a2e2(1).jpg

Các trường học ở Huế cắt tỉa, gia cố cây xanh trước khi bão đổ bộ

Các trường thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của bão, mưa lũ, cảnh báo thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng (Hue-S, Website của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh) để chủ động ứng phó, không để xảy ra bị động khi bão vào. Duy trì lực lượng, phương tiện và phân công lãnh đạo, lực lượng tự vệ cơ quan tổ chức trực tại đơn vị, trường học để chủ động xử lý các tình huống xảy ra trong bão lũ.

Trước đó, các thầy cô giáo ở các huyện vùng ven biển đã khẩn trương chằng chống trường lớp; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không bị nguy cơ ngập lụt để tránh hư hỏng. Ngoài ra, các trường thông báo đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh tuyệt đối không đến những nơi nước lũ nguy hiểm, nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập đi xem nước; và tạo điều kiện cho người dân tránh trú bão, lũ trong điều kiện cho phép.

Cùng ngày, Đại học Huế cũng ra công văn cho toàn thể sinh viên nghỉ học trong 2 ngày 27 – 28/9.

Hiện, các trường đại học, đơn vị đào tạo cũng thông báo tạm hoãn nhiều sự kiện, hoạt động trong đó có công tác đón tiếp thí sinh nhập học trong thời gian trên, đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 4, tổ chức ứng trực và phát đi các thông báo đến sinh viên; chuẩn bị các phương án hỗ trợ sinh viên trong trường hợp cần thiết.

Văn Dinh