Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão

Xã hội - Ngày đăng : 13:49, 26/09/2022

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4 (bão Noru), ngày 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP. Đà Nẵng ban hành công văn số 2600/SGDĐT-VP yêu cầu các trường học cho học sinh nghỉ học từ chiều nay (26/9). Trong khi đó, Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cũng có công văn số 2018 cho học sinh nghỉ học ngày mai (27/9) để phòng, tránh bão.
dn1.jpg

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học chiều 26/9. Trong khi đó, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học ngày 27/9 để phòng, tránh bão

Trưa ngày 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP. Đà Nẵng vừa có thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều thứ Hai (ngày 26/9) đến khi có thông báo đi học lại của Sở GDĐT.

Các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo Sở GDĐT, UBND các quận, huyện (qua phòng GDĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão.

Đồng thời, phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ sau khi bão đi qua. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở GDĐT để được hướng dẫn xử lí.

dn2.jpg

Lực lượng Công an TP. Đà Nẵng hỗ trợ ngư dân di chuyển ghe thuyền lên bờ

* Cũng trong sáng nay (ngày 26/9), Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị trưởng phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Nam cho học sinh, học viên nghỉ học để phòng tránh bão.

Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày mai 27/9.

Anh Dũng