Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2022 – 2025

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 21:10, 22/09/2022

(TN&MT) - Chiều 22/9, tại Hà Nội, Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022- 2025. Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Lê Ngọc Tuấn cho biết, Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2022 – 2025 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022; đồng thời thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025.

307029943_2332018863640770_7810157278837178028_n.jpg
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường 

Trình bày Báo cáo Chính trị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022, đồng chí Lê Ngọc Tuấn cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi ủy và các đảng viên trong Chi bộ luôn bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ, các đồng chí lãnh đạo Bộ và trực tiếp từ Bí thư Đảng ủy Bộ, chủ động trong tham mưu xây dựng công tác xây dựng Đảng, cũng như trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, bảo đảm, bám sát Nghị quyết của cấp trên để phù hợp với tình hình của Chi bộ Hợp tác Quốc tế trong từng giai đoạn.

Chi bộ Hợp tác Quốc tế đã phối hợp cùng Đảng uỷ Bộ, lãnh đạo Vụ, Công đoàn Vụ chỉ đạo, lãnh đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng và cán bộ Đảng viên; Chi ủy và lãnh đạo Vụ luôn có sự trao đổi, thống nhất nhằm tăng cường và hợp tác với đối tác và tổ chức Quốc tế trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đáp ứng xu thế và đường lối chính sách hội nhập sâu rộng của Đảng và Nhà nước.

Trong đàm phán, ký kết hợp tác Quốc tế, Vụ đã chủ động tham mưu cho Bộ trưởng tham gia nhiều thỏa thuận quốc tế quan trọng như: Liên minh thích ứng toàn cầu về biến đổi khí hậu, tham gia tuyên bố chính trị về sử dụng đất và nông nghiệp, khung hợp tác về biến đổi khí hậu với Hàn Quốc… 

Các kết quả đạt được trong hợp tác song phương đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có quan hệ hợp tác với 84 quốc gia và vùng lãnh thổ; hợp tác đa phương tiếp tục được duy trì, thúc đẩy toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực của ngành Tài nguyên và Môi trường; thu hút quốc tế hỗ trợ và hợp tác thực hiện nhiều chương trình, dự án góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách, chiến lược Quốc gia về Biến đổi khí hậu, và các chương trình Việt Nam đã cam kết trong các Hội nghị quốc tế...

307672946_2332018726974117_1268317638583496216_n.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Chi bộ Vụ Hợp tác Quốc tế đã đạt được giai đoạn 2020 - 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Vụ Hợp tác Quốc tế đã đạt được trong giai đoạn 2020 - 2022. Nhất là trong cách xử lý các vấn đề toàn cầu, cũng như việc giải quyết mâu thuẫn để không làm ảnh hưởng đến quan hệ đối tác của Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Công Thành cũng định hướng giai đoạn 2022 – 2025, Chi bộ cần chủ đạo đẩy mạnh sự sáng tạo, cũng như xem xét thận trọng các quan hệ đối tác chiến lược trong cơ hội và thách thức đối với những vấn đề nóng như biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng …

Cùng với đó tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, tăng cường trách nhiệm của cấp ủy trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh thường xuyên học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chống suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống; triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp củng cố, kiện toàn tổ chức đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên; thực hiện tốt công tác dân vận.

Đặc biệt, bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, Thứ trưởng đề nghị Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ của Vụ; tiếp tục đẩy mạnh chủ động hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ; thúc đẩy vai trò, tiếng nói và sự hiện diện của Việt Nam trên các diễn đàn và trong các khuôn khổ hợp tác quốc tế về tài nguyên và môi trường. Đồng thời, thu hút các nguồn lực đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường ở các cấp Trung ương và địa phương.

Sau khi thông qua các báo cáo chính trị và nghe các tham luận, Đại hội đã bầu 2 đồng chí vào Ban Chi ủy Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2022-2025 là Đồng chí Nguyễn Kiều Loan - Chi Uỷ viên Ban Chi ủy Vụ Hợp tác Quốc tế và Đồng chí Lê Ngọc Tuấn tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử Bí thư Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ mới.

Thuỵ Khanh