Sôi nổi cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn hoá PV GAS”

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:55, 19/09/2022

Hướng đến kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2022), cuộc thi “Tìm hiểu Văn hóa PV GAS” do Công đoàn Tổng công ty phối hợp với Ban Tổ chức nhân sự, Ban Truyền thông & Văn hóa doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể tổ chức đã thành công tốt đẹp; góp thêm một bông hoa đẹp chúc mừng ngày hội lớn của PV GAS.

Cuộc thi “Tìm hiểu Văn hóa PV GAS” được tổ chức nhằm giới thiệu và tuyên truyền về truyền thống lịch sử, quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành; về những thành tựu và dấu ấn nổi bật trong 32 năm hình thành và phát triển của PV GAS; thông qua cuộc tiếp tục khơi dậy lòng tự hào và phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng Công ty.

1.-thi-van-hoa-pv-gas.jpg
Người lao động PV GAS tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Văn hóa PV GAS”

Với mục đích đó, Bộ đề thi được thiết kế gồm gần 200 câu hỏi xoay quanh các nội dung như: Tìm hiểu về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty; Những thành tựu đã đạt được và dấu ấn nổi bật của PV GAS trong chặng đường 32 năm thành lập (1990 - 2022) và định hướng phát triển của Tổng công ty trong thời gian tới; Văn hóa doanh nghiệp PV GAS; Nhân sự (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc qua các thời kỳ, sự biến động nhân sự, số lượng phòng/ban/đơn vị, sơ đồ tổ chức…); Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội (Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Phụ nữ,…).

Sau hơn 1 tháng diễn ra (từ ngày 28/7/2022 và kết thúc ngày 14/9/2022), cuộc thi đã thu hút tất cả 17/17 đơn vị thuộc PV GAS tham dự, trong đó có: 15/17 đơn vị có tỷ lệ CBCNV tham dự trên 80% đến 100% và chỉ có 2 đơn vị có tỷ lệ CBCNV dự thi dưới 80%. Trong không khí sôi động, hào hứng của cuộc thi hướng về ngày sinh nhật thứ 32 của PV GAS, các thí sinh là CBCNV, người lao động trong toàn Tổng công ty với nhịp độ lao động khẩn trương thường nhật vẫn dành thời gian chuẩn bị và trau dồi kiến thức bản thân, không chỉ để đáp ứng về kiến thức dự thi, mà còn là cơ hội để hiểu hơn về truyền thống, lịch sử, định hướng phát triển của Tổng Công ty để thêm yêu và vun đắp cho mái nhà thân yêu PV GAS.

2.-bon-chua-lng.jpg
Mặc dù đang tập trung toàn lực cho các dự án trọng điểm, Công ty Quản lý dự án Khí vẫn đạt giải Nhất cuộc thi với tỷ lệ tham gia 100%, tổng điểm bình quân: 29,59/30 điểm

Các thí sinh tham dự cuộc thi thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính. Mỗi người dự thi tham gia trả lời tổng cộng 30 câu hỏi được chọn ngẫu nhiên trong gần 200 câu của Bộ đề thi, thời gian thi 30 phút. Mỗi CBCNV chỉ được làm bài thi một lần. Ngoài phần thi chính người dự thi tham gia bình chọn dự đoán số người tham gia cuộc thi, người dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất số người tham dự cuộc thi được nhận thưởng.

Sau thời gian diễn ra cuộc thi vui tươi, hào hứng và nghiêm túc, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải. Đối với tập thể, Công đoàn Tổng Công ty xếp hạng tập thể có điểm bình quân các bài thi từ cao xuống thấp. Trong trường hợp có nhiều tập thể bằng điểm nhau, thì tập thể có tổng thời gian làm bài thi bình quân ngắn nhất được xếp trên và thứ tự giảm dần cho tập thể tiếp theo. Trường hợp tập thể có số điểm, thời gian thi bằng nhau thì tập thể có tỷ lệ người dự thi tham gia cao hơn được xếp trên. Đối với Giải tập thể, chỉ áp dụng đối với đơn vị có trên 80% người lao động tham gia cuộc thi. Giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 3 triệu đồng. Các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Kết quả tập thể, Giải nhất thuộc về Công ty Quản lý dự án Khí, với tỷ lệ tham gia 100%, tổng điểm bình quân: 29,59 điểm. Giải nhì: Chi nhánh kinh doanh LNG, với tỷ lệ tham gia 100%, tổng điểm bình quân: 29,53 điểm. Giải ba: Ban Quản lý Dự án Khí Đông Nam Bộ, với tỷ lệ tham gia 100%, tổng điểm bình quân: 29,44 điểm. Giải khuyến khích là 12 đơn vị tiếp theo có tỷ lệ CBCNV tham gia trên 80%.

3.-kdn-chao-mung-20.jpg
Chào mừng tuổi 20 sung sức và nhiệt tình, người lao động KĐN xuất sắc giành được hầu hết các giải cá nhân cao nhất của cuộc thi

Đối với cá nhân, Công đoàn Tổng Công ty xếp hạng theo số điểm từ cao xuống thấp. Tính điểm theo số câu trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng được 01 điểm. Tổng số điểm tối đa là 30 điểm. Trong trường hợp nhiều người có số điểm cao bằng nhau thì người có thời gian trả lời bài thi ngắn nhất được xếp trên và thứ tự giảm dần cho người có thời gian trả lời kế tiếp. Trường hợp cá nhân có số điểm, thời gian thi bằng nhau thì cá nhân có thời gian thi (ngày thi) kết thúc sớm hơn được xếp lên trên. Sau khi xếp hạng, Ban tổ chức trao 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị trị giá 3 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 17 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng (mỗi công đoàn cơ sở 1 giải cho người dự thi có số điểm cao nhất ngoài người dự thi đã đạt giải nhất, nhì, ba).

Có 3.285 người dự thi trên tổng số được cấp tài khoản là 3.577 người, đạt 91,8%. Một số CBCNV tài khoản mail không hợp lệ với quy định nên không tham gia. Kết quả cá nhân đều trao giải cho các bài thi đạt tuyệt đối 30 điểm, chỉ hơn thua nhau về thời gian làm bài. Top cao phần lớn thuộc về Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) – đơn vị đang đón mừng tuổi 20 trẻ trung và nhiệt huyết. 1 Giải Nhất thuộc về anh Lê Phương Đạt, Công ty KĐN, thời gian hoàn thành bài thi là 25 giây. Hai Giải Nhì là Nguyễn Quang Bảo Ngọc và Võ Văn Hoàng, Công ty KĐN đều có thời gian hoàn thành bài thi là 28 giây. Ba Giải ba là Đàm Trung Hiếu, Công ty KĐN, thời gian hoàn thành bài thi là 32 giây; Nông Thanh Tiệp, Công ty KĐN, thời gian hoàn thành bài thi là 37 giây; Lê Ngọc Sơn, Công ty KĐN, thời gian hoàn thành bài thi là 38 giây. BTC cũng trao các giải Khuyến khích cho 17 cá nhân có kết quả cao nhất trong số CBCNV của 17 đơn vị tham gia.

Những kết quả tốt đẹp này sẽ được Công đoàn PV GAS trao khen thưởng giải tập thể và cá nhân tại Lễ kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Trong không khí chào đón sinh nhật thứ 32, cuộc thi “Tìm hiểu Văn hóa PV GAS” đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật của tháng 9, tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa, truyền thống PV GAS đến toàn thể CBCNV, qua đó tiếp thêm niềm tự hào, sức mạnh, lòng tin để mỗi người lao động PV GAS tiếp nối truyền thống, duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của mình, đảm bảo PV GAS vững bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xứng đáng là một thành viên chủ lực trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PV