Hàng trăm tình nguyện viên tham gia làm sạch bờ biển ở Philippines

Thế giới - Ngày đăng : 17:27, 18/09/2022

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Làm sạch biển 17/9, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia sự kiện làm sạch môi trường dọc khu vực bờ biển của Vịnh Manila đang ô nhiễm ở thủ đô của Philippines.
di2stkhvxvnx3mjmxiwkfp2c4a(1).jpg

Các tình nguyện viên nhặt rác dọc bờ biển của Vịnh Manila trong Ngày quốc tế làm sạch bờ biển (17/9) ở thành phố Pasay, Philippines. Ảnh: Reuters

Các tình nguyện viên cùng nhân viên chính phủ, trong đó có hàng trăm binh sĩ lực lượng bảo vệ bờ biển đã tiến hành nhặt rác thải nhựa như túi nilon, dép tông và nhiều loại rác không thể tự hoại khác trên Vịnh Manila.

Trao đổi với hãng tin Reuters (Anh), Kendrick Lopez, 18 tuổi, một sinh viên đại học cho biết, sáng kiến ​​này sẽ giúp làm cho khu vực ven biển ở Vịnh Manila sạch đẹp hơn.

khu vực bờ biển của Vịnh Manila, nổi tiếng với cảnh hoàng hôn bình dị, bị ô nhiễm nặng nề bởi dầu, mỡ và rác thải từ các khu dân cư và cảng gần đó.

Philippines là một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo với gần 36.300 km bờ biển, là một trong những quốc gia giàu tài nguyên biển nhất thế giới. Tuy vậy, theo một báo cáo vào tháng 4/2022 của Our World in Data, một ấn phẩm khoa học trực tuyến của Đại học Oxford (Mỹ), đất nước Đông Nam Á này lại là kẻ gây ô nhiễm hàng đầu thế giới khi xả rác thải nhựa vào đại dương, chiếm khoảng một phần ba tổng số rác thải toàn cầu.

Bà Janet Panganiban, một tình nguyện viên 36 tuổi nói với Reuters: “Chúng ta cần làm sạch bờ biển vì môi trường của chúng ta và kêu gọi mọi người không xả rác trên bờ biển”.

Ngày Quốc tế Làm sạch Bờ biển được tổ chức vào ngày thứ 7 tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề rác thải ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến các bờ biển trên khắp thế giới.

Mai Đan