Hướng dẫn truyền thông về phòng ngừa thuốc lá mới cho học sinh phổ thông

Xã hội - Ngày đăng : 15:03, 15/09/2022

(TN&MT) - Để giúp các trường học triển khai tốt công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống tác hại của thuốc lá và đặc biệt là thuốc lá mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Tài liệu hướng dẫn truyền thông về phòng ngừa thuốc lá mới cho học sinh phổ thông. Tài liệu này được xây dựng với sự hỗ trợ của Tổ chức HealthBridge Canada và Tổ chức Chiến dịch vì trẻ em không thuốc lá.
z219646921969708f0cd0d34a00ca2dee59473554cffe0-1606234458795485432623(1).jpg
Ảnh minh họa

Tài liệu hướng dẫn truyền thông về phòng ngừa thuốc lá mới cho học sinh phổ thông được sử dụng làm tài liệu tập huấn, hướng dẫn tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá mới cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Tài liệu được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục phổ thông khai thác, sử dụng làm tài liệu để tập huấn, tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá mới trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Ngoài các thông tin chung về thuốc lá mới, truyền thông về phòng ngừa tác hại của thuốc là mới, Tài liệu cũng giới thiệu các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học như nội dung công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học; các quy định nghiêm cấm mua bán và sử dụng thuốc lá trong trường học; các quy định đối với giáo viên, học sinh; các quy định về xử phạt vi phạm quảng cáo, buôn bán và hút thuốc lá; các biện pháp tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học.

Đây là tài liệu hữu ích hướng dẫn truyền thông về phòng ngừa thuốc lá mới cho học sinh phổ thông, là nguồn tham khảo cho các trường để tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá.

Mai Đan