Rác cồng kềnh lấn chiếm đường giao thông

Góc ảnh đô thị - Ngày đăng : 08:26, 15/09/2022

(TN&MT) - Rác thải cồng kềnh không được xử lý đúng cách đang là một bài toán khó đối với công tác quản lý chất thải.

Theo quan sát, đoạn đường phố Nguyễn Ngọc Doãn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) vốn chật hẹp nay càng trở nên khó khăn cho người dân sinh sống quanh khu vực và người tham gia giao thông bởi những bãi tập kết rác thải xây dựng, rác thải cồng kềnh tràn lan ra đường. Có những đoạn, rác thải nhiều đến nỗi chiếm gần nửa làn đường, gây trở ngại cho người tham gia giao thông.

10-3-.jpg

Tình trạng này mới xuất hiện tại đây một thời gian, tuy nhiên, số lượng và khối lượng của những bãi rác này đang tăng lên nhanh chóng. Thực tế tại nước ta, những loại rác thải như bàn, ghế, tủ, thiết bị vệ sinh, đệm cũ… vẫn chưa được phân loại và xử lý đúng cách. Do đặc điểm chung của loại rác thải này là to, nặng và cồng kềnh nên những xe thu gom rác hằng ngày không thể xử lý ngay được, dẫn đến tình trạng tồn đọng, chất đống ngày qua ngày giữa phố phường.

10-4-.jpg

Cần có những biện pháp cụ thể, những cách xử lý riêng đối với rác thải cồng kềnh như tuyên truyền nâng cao nhận thức, bố trí điểm tập kết riêng, tăng cường kiểm tra, giám sát việc đổ trộm phế thải… nhằm hạn chế những bãi tập kết rác gây ảnh hưởng đến môi trường, góp phần gìn giữ cảnh quan khu vực và môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

Hoàng Hiền