Những tòa nhà “nở hoa”

Góc ảnh đô thị - Ngày đăng : 10:46, 13/09/2022

(TN&MT) - Nằm giữa những tòa bê tông thô cứng, những tòa nhà “nở hoa” luôn luôn nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Rực rỡ trong những ngày hè đầy nắng, những giàn hoa với đủ mọi sắc màu thi nhau khoe mình trên những tòa nhà cao tầng giữa chốn đô thị. Việc sử dụng những giàn cây leo như hoa giấy, sử quân tử, mành trúc... để trang trí cho các tòa nhà đã tạo nên một bức tranh đô thị muôn màu, muôn vẻ.

10.3.jpg
Tòa Dream Residences nổi bật giữa phố phường với những tán cây xanh bao phủ lấy công trình

Những tòa nhà “nở hoa” mang đến sự tươi mới, cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho những người dân thành thị vốn luôn bị bao bọc bởi những tòa kiến trúc nhân tạo, đồng thời, những tòa nhà này cũng là những điểm nhấn khác biệt cho thành phố.

img_4838-min.jpg
Một tòa nhà "nở hoa" trên phố Đoàn Thị Điểm

Không những thế, việc trồng các loại cây leo cho công trình như những tòa nhà này còn có công dụng giảm nhiệt do nắng, cân bằng độ ẩm, thanh lọc và điều hòa không khí, từ đó tạo không gian trong lành, mát mẻ và dễ chịu, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

10.2.jpg
"Thác hoa" trên đỉnh một tòa nhà thuộc quận Đống Đa

Ngày càng có nhiều những tòa nhà “nở hoa” đang được “nuôi dưỡng” trên khắp các nẻo đường, góp phần phủ xanh thành phố, tăng mỹ quan đô thị. Trong tương lai, hy vọng sẽ có những dãy nhà, những con phố “nở hoa”, để thành phố của chúng ta ngày càng đẹp.

Hoàng Hiền