“Trung thu yêu thương – Bảo vệ môi trường” lan tỏa đến 500 trẻ em và gia đình

Văn hóa - Ngày đăng : 10:44, 13/09/2022

(TN&MT) - “Tết Trung thu không chỉ là ngày hội đoàn viên, gửi trao yêu thương mà còn là dịp giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống cho các em nhỏ” – Thông điệp ý nghĩa đó được NovaGroup lồng ghép khéo léo vào các trò chơi và gian hàng gần gũi, mang đến đêm hội vừa học vừa chơi đáng nhớ cho gần 500 gia đình & em nhỏ.

Ngày 10/9/2022 vừa qua, hòa cùng không khí đón Tết Trung thu – Tết Đoàn viên trên cả nước, NovaGroup và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương – Bảo vệ môi trường” tại chung cư Richstar 2 (Quận Tân Phú, TP.HCM).

1.1.jpg

Tại sự kiện đặc biệt này, gần 500 gia đình, phụ huynh và các em nhỏ hào hứng tham gia nhiều hoạt động đón Trung thu ý nghĩa và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Anh Đức Chung – cư dân chung cư Richstar 2 cho biết đây là lần đầu tiên tham dự chương trình đón Trung thu vừa vui chơi vừa có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. “Bé nhà mình dù nhỏ tuổi nhưng cũng hứng khởi tham gia phân loại rác theo 5 thùng khác nhau. Hi vọng chương trình được nhân rộng để nhiều các cháu nhỏ khác có sân chơi học hỏi bổ ích.” – Anh Chung hồ hởi chia sẻ.

a2.2.jpg

Hoạt động phân loại rác và “đổi rác lấy quà” thu hút các em nhỏ tham gia bởi những kiến thức bổ ích về bảo vệ môi trường và thực hành phân loại rác một cách khoa học. Các hoạt động ý nghĩa này khuyến khích các em thực hành lối sống xanh, hạn chế rác thải nhựa, ưu tiên chất liệu thân thiện theo nguyên tắc 3R: Reduce - “tiết giảm”, Reuse - “tái sử dụng”, Recycle - “tái chế”.

a3.3.jpg

Bé Bảo Hân – 10 tuổi hào hứng khi tham gia các hoạt động phân loại rác được lồng ghép vào trò chơi vượt chướng ngại vật thảy chai lọ vào thùng. Ở nhà em cũng được cha mẹ giáo dục và hướng dẫn phân loại rác và giữ sạch khu vực mình sống.

a4.4.jpg

Tại sự kiện, phụ huynh và các em nhỏ hào hứng trải nghiệm văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc. Gian hàng nặn tò he được nhiều bạn nhỏ chăm chú tìm hiểu.

a5.5.jpg

Ngoài ra, các em nhỏ còn thích thú khi được hướng dẫn mua sắm tại gian hàng Bé đi siêu thị, trải nghiệm dịch vụ - tiện ích đa dạng trong hệ sinh thái NovaGroup.

a6.6.jpg

Gian hàng thử sức làm bác sỹ thu hút sự chú ý của các bé. Đêm hội “Trung thu yêu thương – Bảo vệ môi trường” là hoạt động thuộc chuỗi chương trình hưởng ứng việc ký kết giữa Tập đoàn NovaGroup và PRO Vietnam nhằm nâng cao ý thức phân loại, thu gom và tái chế rác thải tại nguồn. Thông qua đó, NovaGroup và PRO Vietnam mong muốn nâng cao tinh thần chủ động cho mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em, từ đó sẵn sàng chung tay hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp - văn minh.

a7.7.jpg

Các hoạt động Múa lân, phá cỗ được các gia đình & em nhỏ hưởng ứng nhiệt tình. Trước đó, các chương trình ý nghĩa cũng đã được NovaGroup và PRO Vietnam triển khai và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người dân như “Ngày hội sống xanh”, “Ngày hội tái chế”.

a8.8.jpg

Sắp tới, chương trình phân loại, thu gom và tái chế rác thải tại nguồn sẽ được triển khai ở 40 dự án chung cư tại TP.HCM do Novaland phát triển. Đây là một trong những nỗ lực của NovaGroup trong việc nhân rộng các hoạt động ý nghĩa nhằm mang tới những đặc quyền hữu ích dành riêng cho cộng đồng cư dân thụ hưởng.

a9.9.jpg

Sự lan tỏa của chương trình “Trung thu yêu thương – Bảo vệ môi trường” tiếp tục khẳng định sứ mệnh đồng hành tích cực của NovaGroup

Nhiều năm qua, hoạt động bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa & phân loại rác tại nguồn luôn được NovaGroup chú trọng bằng nhiều chương trình ý nghĩa như: dọn rác và làm sạch bãi biển, phân loại rác thải tại các chung cư, “Green Up Viet Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng”…

Trong đó, việc ký kết với PRO Vietnam thể hiện sự cam kết đồng hành của NovaGroup trong việc cải thiện thực trạng tái chế, góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và nâng cao ý thức sống xanh trong cộng đồng. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được NovaGroup và PRO Vietnam triển khai và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người dân. Thông qua các dự án này, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao, nhất là tạo ra các sản phẩm có giá trị từ chất thải tái chế, góp phần làm cho Việt Nam xanh – sạch – đẹp hơn.

Tiến Dũng