Ra mắt Giải chạy quốc gia “Chinh phục những cung đường”

Xã hội - Ngày đăng : 14:23, 09/09/2022

(TN&MT) - Lần đầu tiên, một giải chạy thường niên cấp quốc gia mang tên “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường” được tổ chức, hướng tới phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam và kỳ vọng trở thành điểm hẹn thường niên cho các vận động viên trên cả nước.

Sáng 9/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Doanh Nhân Trẻ tổ chức họp báo ra mắt giải chạy thường niên cấp quốc gia “Chinh phục những cung đường”. 

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thể thao (Bộ VHTT&DL) cho biết, Tổng cục rất ủng hộ và trân trọng những sáng kiến về hoạt động thể dục thể thao. Đặc biệt, môn chạy marathon đang thu hút được nhiều người tham gia, luyện tập, nâng cao sức khoẻ, tạo sức bền, hô hấp, rất tốt cho cơ thể. Cùng với đó, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên cả nước.

Bên cạnh đó, với giải chạy thường niên này, Ban Tổ chức cần làm việc với các địa phương khi tổ chức các giải chạy, có đường chạy qua, đồng thời, cần thực hiện tốt công tác tổ chức đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và địa phương sở tại. Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ cử bộ phận chuyên môn hỗ trợ công tác chuẩn bị và tổ chức giải chạy.

182e5371c81c0c42550d-1662693092786(1).jpg
Toàn cảnh họp báo Giải chạy “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường”

Trưởng Ban tổ chức Giải chạy "OneWay marathon" Bùi Minh Tuấn bày tỏ, Giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà (Hải Phòng). Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm từ những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Theo Ban tổ chức, trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích, giúp mỗi người tự bảo vệ sức khỏe bản thân, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Giải chạy ra đời với mong muốn phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao, lan tỏa hình ảnh người dân khỏe mạnh, năng động, trận đầy năng lượng cống hiến, góp phần phát triển đất nước.

Thể thao quần chúng là một trong những chủ trương lớn trên hành trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia khỏe mạnh, hùng cường. Trong các năm qua, nhiều hoạt động thể thao được tổ chức, đặc biệt là các giải chạy marathon. Cùng với mục tiêu tăng cường, bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng và xã hội, thể dục thể thao còn là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thu hút mọi người, tạo nên sự gắn kết và hỗ trợ xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”.

Đặc biệt, ngoài mục đích phát triển thể thao quần chúng, giải chạy thường niên cấp Quốc gia "OneWay marathon" sẽ gây quỹ để hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Thủy Nguyễn